5 Tiêu chí đánh giá chất lượng Content 2017

Các tiêu chí đánh giá chất lượng Content luôn thay đổi. Vì Google luôn cập nhật các thuật toán mới ngày càng thông minh. Và thuật toán cập nhật về chất lượng cũng được Google cập nhật. Việc này đã đặt ra vấn đề cho dân SEO: làm sao để đảm bảo Content chất lượng?

Dưới đây, PA Marketing sẽ chia sẻ với các bạn 5 tiêu chí đánh giá chất lượng Content mới nhất của Google.

1.Tiêu chí đánh giá chất lượng Content: Độ tin cậy.

Đáng tin cậy

Content đảm bảo đáng tin cậy

  • Việc cung cấp những thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho người dùng khi truy cập trang Web. Đây là việc làm không chỉ giúp người dùng có đánh giá cao hơn về chất lượng Website của bạn. Mà nó còn giúp bạn giá tăng chất lượng Website của bạn với các công cụ tìm kiếm.

Bạn có thể tạo sự tin cậy cho các nội dung trên Website của mình bằng cách:

  • Xác thực lại các nội dung trên website bằng các trích dẫn hay nghiên cứu trước đó.
  • Hay đưa ra các nguồn thông tin đáng tin cậy để tăng tính xác thực cho Content.
  • Hoặc cũng có thể đưa ra đánh giá, nhận xét của một người có uy tín.

Website của bạn cũng nên có 1 list các nội dung về tác giả hay những bình luận xác thực từ phía người dùng. Điều này sẽ giúp những thông tin của bạn trở nên đáng tin hơn bao giờ. Đương nhiên cùng với đó sẽ là chất lượng Website của bạn cũng đi lên.

2.Thông tin hữu ích với người dùng.

Thông tin hữu ích với người dùng

Thực sự hữu ích đối với người dùng

  • Bạn phải đảm bảo rằng khi bạn cung cấp, đưa ra bất cứ 1 nội dung nào thì nội dung đó phải thực sự có ích đối với người dùng.
  • Thông tin hữu ích ở đây không chỉ là về chất lượng Content mà còn là sự đầy đủ, tiện lợi của nội dung cung cấp. Nếu bạn thấy khó khăn trong việc viết hay đưa ra các ý tưởng Content. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Các công cụ SEO hỗ trợ nâng cao hiệu quả Content của bạn.

Ví dụ:

Website của bạn là 1 website Đào tạo Marketing Online như PA Marketing. Ngoài các thông tin giới thiệu về PAM, bạn cần cung cấp các thông tin về: Khóa học, lịch học, nội dung các khóa học, địa điểm, thông tin liên lạc, đăng ký khóa học….

3.Content giá trị, hữu ích và khác biệt.

Content giá trị, hữu ích và khác biệt

Khác biệt so với các Website

  • Đặt vị trí bạn là 1 người dùng đang tìm kiếm các thông tin trên mạng. Bạn sẽ chẳng thấy vui vẻ gì khi nhận được các thông tin giống hệt nhau từ các website khác nhau chỉ khác cái tiêu đề.
  • Vậy nên, bạn phải đảm bảo rằng nội dung Conent của bạn phải có độ khác biệt và độc đáo so với đối thủ. Và cũng không để nội dung trùng lặp trên chính Website của mình.

Khác biệt cả về nội dung và ý tưởng:

  • Khác biệt ở đây không phải chỉ là sự khác biệt về câu từ. Mà bạn phải làm cho Content của mình độc đáo, chất lượng, khác biệt cả về ý tưởng và nội dung. Google đánh giá rất cao về độ khác biệt về ý tưởng nội dung bài viết.
  • Nếu không biết làm sao để tạo Content hay, đọc và khác biệt. Bạn có thể tham gia các Khóa học Content Marketing ngắn hạn.

4.Content chất lượng cao.

Content chất lượng cao

Chất lượng Content cao

Để tăng chất lượng Content trước hết phải đảm bảo bài viết của bạn chuẩn SEO. Tiếp đó, nội dung Website của bạn phải là duy nhất, thông tin chi tiết và chất lượng thông tin cao.

  • Bạn không nên lấy số lượng đè chất lượng khi làm SEO. Không nên tạo hàng loạt hoặc thuê ngoài viết 1 loạt các bài viết cho Website của mình. Không ai hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn chính bạn cả.
  • Google cũng đánh giá rất cao khi nội dung Content của bạn có tính điều hướng cao. Điều hướng ở đây là điều hướng cả người dùng và bọ tìm kiếm Google. Điều hướng người dùng qua việc chọn từ khóa đặt link phù hợp, gây kích thích sự tò mò; không nhồi nhét link; dễ dàng nhận diện link trong bài viết. Điều hướng bọ tìm kiếm thông qua việc đi link liên kết chặt chẽ và chất lượng. Hãy điều hướng bọ tìm kiếm theo ý bạn theo các thuộc tính link: DofollowNofollow.

5.Khả năng gắn kết.

Khả năng gắn kết của Content

Khả năng gắn kết của Content

  • Đừng để sự ảm đạm, nhàm chán bao phủ trên website của bạn. Thay vì việc để text tràn ngập website, bạn hãy thêm vào đó những: Hình ảnh sản phẩm; Hình ảnh về cộng đồng hay các video liên quan. Hãy làm cho website của bạn thêm màu sắc và sống động.
  • Hãy chắc chắn người dùng không bị làm phiền bởi những lỗi chính tả ngớ ngẩn trong bài viết. Ngay cả văn phong bài viết cũng cần phải được chăm chút.
  • Đừng cố kiếm thêm hoa hồng từ việc đặt các quảng cáo không liên quan, điều này sẽ gây khó chịu cho không chỉ người dùng. Nó còn làm cho Google có đánh giá không tốt về Website của bạn.
  • Tăng khả năng gắn kết, tương tác với người dùng website qua các bình luận, Widget Social Media…

Yêu cầu về chất lượng Content từ Google ngày càng nâng cao. Đồng nghĩa với nó là việc Copy nội dung dần bị đánh bật và đào thải. Điều này chính là một thách thức lớn với SEO. Hãy nhớ đảm bảo Content của bạn đáp ứng được cao nhất các tiêu chí đánh giá chất lượng  của Google. Chúc bạn thành công!



Bài viết liên quan