6 Sai lầm khiến quảng cáo Facebook đắt và cách khắc phục

Bạn muốn có kết quả tốt hơn từ các chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Bạn không biết tại sao quảng cáo của mình ngày càng đắt… Vậy thì hãy thử xem quảng cáo của bạn có đang mắc phải 6 sai lầm phổ biến dưới đây không. Những sai lầm có thể làm giảm kết quả quảng cáo của bạn.

Ở bài viết hôm nay, PA Marketing sẽ cùng bạn đi vào khám phá 6 lỗi quảng cáo Facebook thường gặp và cách khắc phục chúng hiệu quả. Giờ thì chúng ta cùng nhau đi vào phân tích những lỗi phổ biến này ngay dưới đây.

1.Quảng cáo Facebook không phù hợp với kênh.

  • Đây là sai lầm lớn nhất mà các nhà quảng cáo Facebook thường mắc phải trên nền tảng này. Họ thường khởi tạo các chiến dịch quảng cáo mà không có chiến lược. Điều này thường xảy ra vì không có rào cản gia nhập. Bất kỳ ai có tài khoản quảng cáo Facebook nào cũng đều có thể khởi chạy chiến dịch theo một vài bước cơ bản được hướng dẫn. Tuy nhiên, nếu không có một chiến lược quảng cáo Facebook phù hợp dựa trên các tài sản tiếp thị của bạn. Bạn có thể làm lãng phí tiền khi thực hiện các chiến dịch không có cấu trúc. Thay vì khai thác tận dụng các tài nguyên từ nền tảng này để mang lại kết quả tốt nhất trong thời gian nhanh nhất.
  • Vì vậy mà trước mỗi chiến dịch quảng cáo Facebook. Bạn cần có một kế hoạch hành động chi tiết. Đảm bảo khi nó được thực hiện một cách chính xác thì sẽ mang lại kết quả như mong muốn của bạn. Hãy phát triển một chiến lược quảng cáo trên Facebook để chuyển một người nào đó từ xa lạ trở thành khách hàng trả tiền thông qua một loạt các chiến dịch quảng cáo hay còn gọi là kênh quảng cáo Facebook .

Để có một kênh quảng cáo Facebook thành công nhất, nó thường trải qua 3 giai đoạn: Nhận biết, tiếp thị lại cấp 1 (còn được gọi là tiếp thị lại tương tác ) và tiếp thị lại cấp 2 (còn gọi là tiếp thị lại trang web).

3 giai đoạn phát triển kênh quảng cáo Facebook hiệu quả

1.1 Nhận biết:

Ở đầu kênh quảng cáo là giai đoạn nhận biết. Ở đây, mục tiêu chính là tạo ra nhận thức cho khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Khi làm như vậy, bạn cũng đang xây dựng sự công nhận của Facebook trong nguồn cấp tin tức. Điều này rất quan trọng cho quá trình phát triển sau này trong kênh. Cũng như để phát triển uy tín và quyền hạn cho doanh nghiệp của bạn trên nền tảng này.

  • Ở giai đoạn này, hãy đặt quảng cáo Facebook dựa trên những nội dung mang tính giáo dục hoặc giải trí. Giúp tiếp cận, làm quen và để “làm ấm” những khán giả lạnh lùng của bạn.
  • Trong trường hợp này, những nội dung dạng video ngắn hoạt động cực kỳ hiệu quả. Nó cho phép bạn thu hút những người xem video tương tác lớn, và có thể sẽ trở thành đối tượng tùy chỉnh cho video mới. Sau đó bạn có thể chuyển họ sang giai đoạn tiếp theo trong kênh quảng cáo của mình.

1.2 Tiếp thị lại tương tác:

Giai đoạn thứ hai là tiếp thị lại tương tác. Mục tiêu của giai đoạn này là xây dựng sự cân nhắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong tâm trí đối tượng mục tiêu. Bạn cần hướng mọi người từ Facebook hoặc Instagram đến trang web của mình để tìm hiểu thêm và mua hàng.

  • Cách tốt nhất để làm điều này đó là thông qua một số hình thức khuyến mãi như: Giảm giá hoặc ưu đãi dùng thử / miễn phí …
  • Ở giai đoạn này, hãy nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook đến khán giả tùy chỉnh video. Những người trước đây đã tương tác với nội dung video của bạn từ giai đoạn nhận biết.

1.3 Tiếp thị lại trang web:

  • Giai đoạn thứ ba là tiếp thị lại trang web. Mục tiêu ở đây là thúc đẩy doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng bằng cách thu hút những người đã truy cập trang web của bạn.
  • Bằng cách nhắm chọn mục tiêu tới những người đã xem qua các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn sẽ thấy tỷ lệ tương tác và chuyển đổi sẽ cao hơn nhiều từ các chiến dịch quảng cáo Facebook tiếp thị lại của mình.

Ở giai đoạn này, bạn cũng cần nhắc lại lời đề nghị bạn đã đưa ra trong giai đoạn tiếp thị lại tương tác. Nhưng ở lần này, hãy thêm bằng chứng xã hội như: Lời chứng thực hoặc tạo sự khẩn cấp dưới dạng những quảng cáo nhắc nhở. Ví dụ: Nhận ngay ưu đãi giảm giá 30% khi nhập mã/ khi đến mua trực tiếp tại cửa hàng/ khi đặt hàng qua…/ ngay hôm nay….

Tự chạy quảng cáo Facebook 2021 hiệu quả

2.Chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook với tư duy “đặt xong là xong”.

Sai lầm lớn thứ hai mà các nhà quảng cáo thường hay mắc phải. Nó khác với việc không có chiến lược ngay từ đầu đó chính là: Không quản lý các chiến dịch sau khi chúng đã hoạt động.

quang-cao-facebook-ngay-cang-kem-hieu-qua-va-dat-do-neu-khong-duoc-toi-uu-lai

Quảng cáo Facebook ngày càng kém hiệu quả và đắt đỏ nếu không được tối ưu lại

Quảng cáo hiệu quả sẽ càng ngày càng đắt nếu không được “quan tâm”:

  • Nếu bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo và để nó tự chạy. Quảng cáo của bạn sẽ bị giảm hiệu quả theo thời gian do cái gọi là “sự mệt mỏi” của quảng cáo Facebook . Sự mệt mỏi của quảng cáo là một vấn đề sẽ gây ảnh hưởng đến ngay cả những chiến dịch quảng cáo Facebook thành công nhất.
  • Điều này xảy ra khi tần suất chiến dịch quảng cáo của bạn quá cao. Đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy các quảng cáo giống nhau lặp đi lặp lại và chúng ngày càng trở nên ít phản hồi hơn. Điều này dẫn đến việc giảm lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) của bạn. Do đó sẽ tạo ra ít doanh thu hơn vì giá mỗi chuyển đổi cao hơn. Nói dễ hiểu thì quảng cáo của bạn sẽ càng ngày càng đắt.

Làm thế nào để phát triển kết quả quảng cáo Facebook bền vững?

Chìa khóa để phát triển kết quả bền vững từ quảng cáo Facebook đang cho hiệu quả tốt là: Hãy phân tích các chiến dịch của bạn một cách thường xuyên và liên tục.

  • Trước tiên, hãy xem ROAS của bạn để xác định chiến dịch nào thấp hơn lợi tức tối thiểu có thể chấp nhận được. Sau đó, ở cấp quảng cáo của các chiến dịch ROAS thấp đó. Hãy xem chỉ số CRFC: giá mỗi kết quả, mức độ liên quan (hiện là ba chỉ số mới xếp hạng chất lượng, xếp hạng chuyển đổi và xếp hạng trang đích ), tần suất và CPM .
  • Dựa trên kết quả phân tích các chỉ số trên, sau đó bạn cần thực hiện các điều chỉnh đối với các yếu tố khác nhau của chiến dịch. Chẳng hạn như quảng cáo, bản sao quảng cáo, mục tiêu chiến dịch, ưu đãi và nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn.

3.Sử dụng kém hiệu quả Quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook.

  • Đây là một sai lầm quảng cáo Facebook thuộc về lỗi chiến thuật. Nghĩa là chúng liên quan đến một tính năng hoặc loại quảng cáo cụ thể mà bạn sử dụng để mang lại kết quả tốt hơn.
  • Nếu bạn có đối tượng tiếp thị lại trên trang web nhưng không chạy quảng cáo nhắc nhở hoặc lời chứng thực cho họ. Bạn đang bỏ tiền ra cho quảng cáo Facebook một cách lãng phí.

Quảng cáo nhắc nhở:

  • Bản chất luôn bật, luôn kết nối của mạng xã hội có nghĩa là: Khoảng thời gian chú ý đang giảm dần khi mọi người dễ bị phân tâm hơn. Vì vậy các chiến dịch quảng cáo dựa trên lời nhắc là một cách tuyệt vời để thu hút lại những người đã truy cập vào trang web của bạn. Giúp đưa họ quay trở lại để hoàn thành một hành động cụ thể với những gì họ đã quan tâm như mua hàng hoặc đăng ký.
  • Mục tiêu của quảng cáo này chỉ đơn giản là để nhắc mọi người trong đối tượng tùy chỉnh trên trang web của bạn rằng: Họ đã xem một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định trên trang web của bạn. Và ưu đãi mà họ nhận được ở giai đoạn tiếp thị lại tương tác hoặc đã xem trên trang web của bạn vẫn đang có sẵn.

Chìa khóa thành công với loại chiến dịch tiếp thị lại trang web này nằm ở đối tượng. Bạn sẽ muốn sử dụng thời lượng đối tượng nhỏ trong đối tượng tùy chỉnh trên trang web của mình. Vì đối tượng đó chứa những người có liên quan và phản hồi nhanh nhất. Bạn nên sử dụng thời hạn 3 ngày và điều kiện tham gia cho tất cả khách truy cập trang web, không bao gồm mua hàng. Đây là thời lượng đối tượng và điều kiện tương tác mà chúng tôi nhận thấy là hiệu quả nhất.

Quảng cáo chứng thực:

Nếu bạn không sử dụng các đánh giá hoặc lời chứng thực của khách hàng trong quảng cáo của mình. Nghã là bạn đang không biết cách tận dụng một trong những loại quảng cáo có chuyển đổi cao nhất.

  • Lời chứng thực hoạt động tốt nhất ở giai đoạn tiếp thị lại trang web. Vì kucs này khách truy cập trang web của bạn đã ở trong quá trình quyết định mua hàng. Khi bạn sử dụng lời chứng thực trực tiếp trong bản sao quảng cáo của mình. Đồng nghĩ với việc bạn đang tạo ra bằng chứng xã hội để xây dựng lòng tin và sự tin tưởng mà đối tượng mục tiêu cần để chuyển đổi thành khách hàng mới.
  • Hãy đặt một lời chứng thực duy nhất ở đầu quảng cáo. Và theo sau đó là những lời nhắc nhở về một lời đề nghị cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn có liên quan đến các trang trên trang web của bạn mà họ đã truy cập. Đồng thời hãy thêm bất kỳ bằng chứng xã hội nào khác vào bản sao quảng cáo của bạn. Nó có thể là đánh giá của một đơn vị đối tác về bạn…

Nếu bạn có lời chứng thực bằng video, chúng cũng có thể cực kỳ hiệu quả. Khi sử dụng chúng, bạn không cần lặp lại lời chứng thực trong bản sao quảng cáo. Chỉ cần nhắc lại lời đề nghị và cung cấp bất kỳ bằng chứng xã hội bổ sung nào bạn có.

4.Chạy quảng cáo Facebook với phần mô tả bị phân đoạn quá ngắn.

Một trong những lỗi quảng cáo Facebook phổ biến nhất mà mọi người mắc phải là: Mô tả liên kết nguồn cấp tin tức hoặc mô tả thẻ băng chuyền của họ quá dài và nó bị Facebook cắt bỏ. Điều này dẫn đến các câu không đầy đủ. Không đủ để thu hút, kích thích sự tò mò cũng như giúp đối tượng mục tiêu của bạn hiểu đúng. Điều này sẽ làm giảm tương tác của quảng cáo và làm cho quảng cáo trông kém chuyên nghiệp hơn.

contnet-ads-phan-doan-qua-ngan-khong-lam-ro-thong-diep-quang-cao

Content Ads phân đoạn quá ngắn, không làm rõ thông điệp quảng cáo

  • Lý do chính mà điều này xảy ra là bạn không chỉnh sửa cụ thể cho phần mô tả liên kết nguồn cấp tin tức. Vì nó được tự động được chích lấy từ đích liên kết mà bạn đã đặt khi tạo quảng cáo của mình.
  • Cách khắc phục ở đây cực kỳ đơn giản: Hãy viết mô tả liên kết nguồn cấp tin tức một cách có chủ đích vời dòng tiêu đề và mô tả hấp dẫn. Đồng thời giữ chúng ngắn gọn để chúng không bị cắt ngang. Cách tốt nhất để xác định xem chúng có bị cắt hay không là sử dụng bản xem trước nguồn cấp tin tức hoặc quảng cáo trên điện thoại di động. Để xem quảng cáo của bạn được hiển thị như thế nào trước người dùng.

5.Sử dụng Đối tượng tương tự trên quảng cáo Facebook.

Sai lầm số 5 là không sử dụng đối tượng giống tương tự hoặc sử dụng sai đối tượng.

  • Nếu bạn không sử dụng đối tượng tương tự khán giả của mình, đó là một sai lầm. Đây là loại đối tượng cao cấp nhất trên Facebook. Chúng cho phép bạn tìm khách hàng tiềm năng mới tương tự như đối tượng nguồn mà bạn kiểm soát. Chẳng hạn như bạn có thể tạo được một tập đối tượng lớn có sở thích, hành vi, nhu cầu… tương tự với: Danh sách khách hàng bạn tải lên, khách hàng truy cập trang web hoặc các đối tượng tương tác khác .
  • Nếu bạn đã sử dụng đối tượng tương tự nhưng quảng cáo vẫn kém hiệu quả. Bạn có thể đang sử dụng sai đối tượng. Thật dễ nhầm lẫn khi xây dựng đối tượng mục tiêu vì bạn có thể xây dựng chúng từ bất kỳ đối tượng nào trong số 10 đối tượng tùy chỉnh.

Để đảm bảo hiệu quả, trước tiên bạn cần sử dụng đối tượng nguồn chất lượng cao nhất. Sau đó mới nhân tập đối tượng để tạo tập đối tượng tương tự. Như vậy sẽ mang lại kết quả tốt nhất trong thời gian nhanh nhất.

6.Bỏ qua Cài đặt Pixel Facebook nâng cao.

Thiết lập và cài đặt pixel Facebook của bạn là một trong những hành động quan trọng nhất mà cần bạn thực hiện trước khi khởi chạy bất kỳ chiến dịch quảng cáo Facebook nào.

  • Facebook cung cấp các tài nguyên tuyệt vời để cài đặt và thiết lập các sự kiện của bạn dựa trên nền tảng mà trang web của bạn được xây dựng. Tuy nhiên, họ không có hướng dẫn chi tiết về cài đặt nâng cao.
  • Lỗi quảng cáo Facebook cuối cùng về việc cài đặt pixel sai là một lỗi nhỏ. Nhưng nó có thể có tác động lớn đến hiệu quả quảng cáo Facebook của bạn.

Hai tính năng có thể được thiết lập sai khi cài đặt Pixel : Loại cookie của bạn và đối sánh nâng cao.

Cài đặt Cookie:

  • Đầu tiên, hãy cài đặt cookie. Với việc các trình duyệt như Google Chrome sẽ xóa cookie của bên thứ ba vào cuối năm nay và các đối thủ cạnh tranh như Safari cũng làm theo. Điều quan trọng hơn là cài đặt cookie pixel của bạn là của bên thứ nhất, không phải bên thứ ba.
  • Để kiểm tra cài đặt này và thay đổi cài đặt nếu được đặt thành bên thứ ba. Bạn cần đền Trình quản lý sự kiện và từ danh sách biểu tượng thả xuống, hãy chọn Cài đặt.

Cài đặt đầu tiên là sử dụng cookie. Nếu nó được đặt thành bên thứ ba, hãy thay đổi nó thành bên thứ nhất. Bằng cách làm này, pixel của bạn sẽ được triển khai trên trang web của bạn và được trình duyệt đọc dưới dạng mã chính. Chứ không phải bên thứ ba, do đó, pixel sẽ không bị loại trừ khỏi trang web của bạn.

Khóa học Marketing Online Chuyên nghiệp Chuyên sâu 2021

Đối sánh nâng cao:

Ngoài việc kiểm tra cài đặt Cookie, hãy kiểm tra xem Tự động Đối sánh nâng cao đã được bật chưa. Đây là phần thứ hai của lỗi cài đặt pixel này.

  • Nếu không bật Đối sánh nâng cao tự động. Bạn sẽ không theo dõi dữ liệu pixel bổ sung được gọi là vi dữ liệu. Do đó bạn cũng sẽ thấy tỷ lệ phân bổ và đối sánh thấp hơn cho các hành động sự kiện và quy mô đối tượng tùy chỉnh trên trang web.
  • Bật Đối sánh nâng cao tự động sẽ cải thiện tỷ lệ đối sánh và phân bổ các hành động cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Nguồn dịch: socialmediaexaminer.com

Bạn có đang mắc phải sai lầm nào bên trên khi quảng cáo Facebook không? Khi bạn tránh được những sai lầm nêu trên. Quảng cáo Facebook của bạn sẽ có khả năng chuyển đổi tốt hơn, thêm khách hàng mới và tăng doanh thu theo cấp số nhân. Hy vọng những chia sẻ trên phần nào giúp bạn định hướng chính xác hơn cho quảng cáo của mình. Còn nếu bạn đang gặp khó khăn hay cần hỗ trợ gì trong vấn đề quảng cáo. Hãy liên hệ với PA Marketing, chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn

www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Đăng kí học chạy quảng cáo Facebook                                      Đăng kí học Facebook Ads

Đăng kí học chạy quảng cáo Facebook qua zoom                            Nên thuê hay tự chạy quảng cáo


Bài viết liên quan