Xây dựng chiến lược marketing nội dung số đã trở thành một yếu tố thiết yếu đối với bất cứ doanh nghiệp kinh doanh online nào. Nội dung chuẩn là chưa đủ, mà bạn cần tạo ra sự khác biệt để thu hút nhiều hơn sự quan tâm của khách hàng.
Cùng PA MARKETING tìm hiểu 6 bước xây dựng chiến lược marketing nội dung số hiệu quả nói riêng cũng như các kiến thức về facebook marketing nói chung.
1. Lên kế hoạch xây dựng chiến lược marketing.
Lên kế hoạch để định hướng nội dung Fanpage trong thời gian dài. Thường làm trong một năm hoặc theo các quý. Kế hoạch chung thường bao gồm các mục nhỏ sau:
- Định hướng chung (Brief Recap)
- Mục tiêu (Objective)
- Khách hàng mục tiêu (Target Audience)
- Phân tích khách hàng mục tiêu (The Insight)–
- Điểm nhấn (The Touch Point)
- Định hướng Fanpage chung (Fanpage Concept): dựa trên các phân tích từ 1 đến 5 để đưa ra định hướng
- Thông điệp (Tone & Mood): Nội dung chính và màu sắc chủ đạo của Fanpage
- So sánh với đối thủ cạnh tranh (Compare with competitors)
- Định hướng nội dung (Nội dung Direction)
- Nội dung Management
- KPI & Cost
2. Kế hoạch chi tiết theo tuần
Sau khi có kế hoạch chung, cần phải có kế hoạch chi tiết theo từng ngày. Đăng gì, đăng thế nào. Việc làm kế hoạch theo từng ngày sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát được nội dung thông tin truyền đi không bị sai lệch và đúng theo định hướng ban đầu.
Việc tồn tại kế hoạch chi tiết như thế này sẽ giúp giảm thiểu nhiều rủi ro. Một trong những rủi ro là:
- Người làm nội dung không hiểu về thương hiệu. Truyền sai thông điệp trên mạng xã hội.
- Người làm nội dung không hiểu về sản phẩm, truyền sai thông điệp.
- Người làm nội dung đăng tải thông tin thiếu chính xác.
- Người làm nội dung đăng tải thông tin thiếu nhất quán theo định hướng ban đầu.
3. Đăng tải nội dung đảm bảo theo thuật toán Edgerank
Tìm hiểu về thuật toán Edgerank
- Mỗi ngày, một người có hàng trăm bạn bè đăng thông tin mới trên Facebook. Làm sao để người này thấy bài mà người kia không thấy. Edgerank là thuật toán giải quyết điều này.
- Tại sao phải đăng đảm bảo theo Edgerank? Vì Edgerank quyết định đến số người nhìn thấy bài đăng (reach). Với bất kỳ mục đích nào, dù bán hàng hay traffic. Người ta vẫn phải nhìn thấy thì mới tạo được hành vi.
- Edgrank được đo bằng 3 tham số:
U (User): tỷ lệ giữa số người dùng tương tác với số người dùng nhìn thấy
W (Weight): trọng số giữa các loại hình tương tác. Comment có giá trị tốt nhất trong các loại tương tác.
D (Decay): độ trễ của tương tác mới nhất và tương tác gần nhất trước đó.
Đăng nội dung hút comment
Chủ yếu là nội dung ở dạng câu hỏi. Người dùng tham gia trả lời sẽ đẩy W lên cao và đẩy U lên cao. Đồng thời, họ sẽ bị cuốn vào vòng Edgerank giữa người dùng và Fanpage. Làm như vậy trong thời gian dài, tương tác ở fanpage sẽ luôn đảm bảo.
Like comment của người dùng
Người dùng bị Facebook thông báo admin đã like comment -> họ sẽ quay vào Page xem -> vòng Edgerank của họ và Fanpage tiếp tục hoạt động. Cứ mỗi ngày một lần, admin vào Fanpage like tất cả comment của người dùng. Hiệu ứng sẽ rất tốt vì luôn khiến người dùng vào lại Page. Vòng Edgerank luôn được duy trì.
4. Đăng tải nội dung theo thời gian và loại hình phù hợp người dùng
Dạng nội dung
Ở mỗi Fanpage, tùy theo cách tăng like và nguồn like, tùy theo định hướng đăng tải. Cộng đồng sẽ có những thói quen khác nhau. Ngay cả dạng nội dung họ thích xem cũng khác nhau. Tùy theo mục đích của mình, bạn cần chọn cách tăng like phù hợp. Để tạo nên những cộng đồng có hành vi riêng đúng theo định hướng của mình.
Thời điểm đăng bài
Ở mỗi Fanpage, khi vào insight bạn sẽ thấy đời điểm có nhiều người online nhất.
Đăng bài giống như ném một nắm cát. Ném sao để khi gió lớn đến, nắm cát đã bay ra và kịp gặp gió để lan rộng. Nếu gió qua rồi mới ném, hoặc gió đến nơi mới ném. Thì nắm cát sẽ không lan ra rộng nhất được.
5. Những loại nội dung câu comment cơ bản và hữu dụng
- Câu hỏi IQ đơn giản
- Câu hỏi nhanh mắt
- Câu hỏi chọn lựa
- Câu hỏi về địa danh
- Câu hỏi về tuổi thơ
- Lưu ý: Câu hỏi đặt ra là để có câu trả lời, đừng hỏi quá khó. Ví dụ:
Với những kịch bản trên, bạn sẽ phải tư duy để lồng ghép thương hiệu sao cho hiệu quả nhất. Đây cũng là những nội dung thú vị, đảm bảo không vi phạm quy định của Facebook.
6. Các bước tạo nội dung trên Fanpage
Thông thường, nội dung creator ở Việt Nam chỉ làm 3 bước. Đó là: Tìm nội dung -> Đăng tải -> Quảng bá -> Kiểm tra và phản hồi.
Trên thực tế, từ ví dụ của các bài đăng trên Cocacola. Bạn có thể thấy các bước khởi tạo của nội dung sẽ bao gồm: Nên ý tưởng -> nháp nội dung -> thiết kế -> đăng tải -> quảng bá -> kiểm tra phản hồi.
Biết một chút về design sẽ giúp bạn hoàn thiện mảng nội dung hình ảnh cho Fanpage của mình. Phải nhớ rằng, làm nội dung trên Fanpage không chỉ là gõ text.
Một số lưu ý:
- Nội dung dùng tiếng Việt hoàn toàn, đừng sính ngoại.
- Viết caption rõ nghĩa, dễ hiểu, ngắn gọn.
- Thể hiện ý chủ đạo ngay ở câu đầu tiên.
- Luôn phản hồi lại người dùng.
- Nhân xưng: Mình và bạn, admin và các bạn. Không dùng cách xưng hô riêng vùng miền với các Fanpage có tập khách hàng rộng. Ví dụ: Không nên xưng cậu và tớ nếu là Fanpage cho người dùng toàn quốc.
>>> Tìm hiểu thêm: Chiến lược phát triển nội dung trên Facebook.
7.KHÓA HỌC FACEBOOK MARKETING BY PHAN ANH – Xây dựng chiến lược Facebook Marketing hiệu quả.
Bạn muốn kinh doanh thành công trên Facebook. Đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc của chúng tôi, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khóa học vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn, có ít thời gian tham gia các khóa học dài hạn.Chúc bạn thành công!
1.Thông tin giảng viên.
Trình độ học vấn.
- Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
- Co-fouder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
- Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
- Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay
Kinh nghiệm giảng dạy.
- Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
- Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
- Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.
Kinh nghiệm thực chiến.
- Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
- Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.
>> Xem thêm: Giảng viên Phan Anh.
2.Khóa học Facebook Marketing 2021-Xây dựng chiến lược Facebook Marketing hiệu quả
1.Nội dung khóa học.
Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học
- Facebook chuyên sâu 2021.
- Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
- Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
- Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
- Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
- Chạy ads group.
- Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
- Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
- Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
- Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
- Chính sách quảng cáo và tài khoản.
- Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.
Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học
2.Cam kết của PA Marketing.
- Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
- Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
- Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
- Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
- Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
- Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
- Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
- Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
- Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
- Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.
>>> Đăng kí khóa học ngay để nhận được ưu đãi từ PA Marketing!
3.Chia sẻ của học viên.
Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing.
Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.
CÔNG TY TNHH PA MAKRETING
Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.
Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com
Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn
www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing
Kinh doanh bán hàng 2021 Kinh doanh bán hàng online tại nhà 2021
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8