Content Marketing là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến mức độ hiệu quả của một chiến lược Marketing. Vì vậy, để viết được content marketing thu hút người đọc là một điều không hề đơn giản.
Có ba điều mà bạn có thể tận dụng để tạo ra một Content Marketing tuyệt vời. Bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho các bạn 3 cách để viết Content marketing thu hút người đọc.
1. Để có một bài viết content Marketing thu hút người đọc thì: Khi bạn học được điều gì mới và thú vị, hãy chia sẻ nó
Chia sẻ những điều mới và thú vi
- Khi học được một nội dung thực sự thu hút sự quan tâm của chúng ta. Chúng ta thường có xu hướng phát triển và muốn kể với mọi người về nó. Vì vậy, bạn hãy làm điều đó. Hãy viết lại những thứ bạn cảm thấy thú vị. Đây chính là cách để viết Content Marketing thu hút người đọc.
- Khi bạn đọc được một cuốn sách hấp dẫn hay vừa tham gia một chuyến du lịch thú vị… Tất cả những thứ đó đều có thể làm ý tưởng cho bạn viết Content Marketing của bạn.
- Bạn có thể biến những kiến thức mới thành một bài Content Marketing thú vị. Ngay cả khi kiến thức này không liên quan trực tiếp đến nội dung của bạn.
- Ví dụ: Bạn dịch được một cuốn sách lịch sử tuyệt vời về chiến tranh cổ đại. Và bạn muốn biến nó thành một bài đăng trên blog về cửa hàng làm vườn của bạn? Đây đúng là một ý tưởng thật tuyệt vời vê Content Marketing phải không.
- Kỹ năng chính ở đây là: Bạn cần phải biết biến hóa nội dung. Nếu kiến thức mới này không trực tiếp liên quan đến nội dung của bạn, bạn có thể biến hóa nó. Biến nó thành một cái gì đó hữu ích với người dùng. Điều này khác với việc: Bạn đưa một nội dung không liên quan gì vào blog của mình.
2. Nội dung Marketing cần phải gắn liền với nhu cầu của khách hàng
Lắng nghe nhu cầu của khách hàng
- Lắng nghe nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tiến hành xây dựng bài viết Content Marketing của bạn dựa trên nhu cầu đó. Nếu bạn có thể làm được điều này, thì đây chắc chắn sẽ trở thành một bài Content Marketing thu hút người đọc. Đồng thời nó sẽ tạo thành sự khác biệt cho bài viết của bạn.
- Bạn có thể lắng nghe khách hàng kể về một câu chuyện của riêng họ. Từ câu chuyện đó, bạn có thể hiểu hơn về khách hàng của mình. Thậm chí bạn có thể sẽ nhận ra được điều gì đó từ khách hàng. Điều mà từ trước đến giờ bạn chưa từng nghĩ đến. Đây quả là một điều tuyệt vời cho bài viết Content của bạn.
- Nếu bạn lắng nghe cảm nhận của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chắc chắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi lắng nghe họ. Vì: Những gì họ nói với bạn không phải là những gì bạn mong đợi.
3. Để có một bài Content Marketing thu hút người đọc: Bạn cần phải biết biến hóa cái cũ thành cái mới
Biến hóa cái cũ thành cái mới
- Không phải lúc nào bạn cũng có thể viết được những bài Content Marketing mới và hấp dẫn. Bởi vì bạn không phải là thiên tài. Sự sáng tạo của bạn không phải lúc nào cũng có, sẽ có lúc cạn ý tưởng. Vì vậy, bạn cần phải biết biến hóa cái cũ thành cái mới. Điều này vừa tiết kiệm được thời gian, mà còn có thể tạo được sự thu hút với người đọc.
- Để biến tấu một nội dung cũ thành một nội dung mới toanh. Đây là cả một nghệ thuật, một sự kết hợp hoàn hảo giữa óc sáng tạo và sự phân tích chính xác, chứ không phải là việc lặp lại vô nghĩa những nội dung có sắn. Nếu bạn chỉ lặp lại những nội dung có sẵn, thì bài viết đó sẽ trở thành vô nghĩa.
- Để có một bài viết Content Marketing thu hút người đọc từ những nội dung cũ. Bạn cần phải có sự đam mê thật sự với từng câu chữ, luôn tự làm mới suy nghĩ của chính mình để: Bài viết không bị đi vào lối mòn. Cùng với sự biến tấu câu từ là sự nắm bắt nhu cầu thị trường. Một bài viết có hay đến đâu, nhưng không đánh vào nhu cầu thị trường thì cũng không thể thu hút được người dùng. Vì vậy, mặc dù là biến tấu cái cũ thành cái mới nhưng cũng phải thật tinh tế.
Trên đây là 3 cách viết Content Marketing thu hút người đọc mà mình muốn giới thiệu đến các bạn. Chúc các bạn thành công!
Nếu bạn đang muốn học chạy quảng cáo Facebook mà chưa có thời gian thì: Hãy tham gia khóa học Facebook cấp tốc của chúng tôi. Bạn cũng có thể theo dõi thêm các kiến thức Marketing online tại PA Marketing
Nguồn: Tổng hợp
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8