Tại sự kiện F8 của Facebook, MXH lớn nhất thế giới vào đêm qua đã giới thiệu ứng dụng mới toanh mang tên Facebook Spaces. Đây là 1 “tựa game thực tế ảo” cho phép người sử dụng tương tác và trò chuyện. Thậm chí chơi những trò chơi đơn giản cùng bạn bè Facebook trên ứng dụng này. Thông qua kính thực tế ảo Oculus Rift và tay cầm Oculus Touch.
Đây không chỉ là bước đột phá ảnh hưởng riêng đến Facebook. Mà nó còn là 1 làn gió công nghệ mới đánh thẳng vào người dùng trên toàn Thế Giới. Cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu về tính năng tuyệt vời này nhé!
1.Bắt đầu với hội nghị F8.
Chắc hẳn bạn cũng đã nghe về Hội nghị Facebook thường niên F8– Nơi của sự sáng tạo và các ý tưởng “điên rồ” được công bố.
- Ở hội nghị lần này, Facebook giới thiệu ứng dụng chat thực tế ảo y hệt The Sims. Và kỷ nguyên con người bị máy móc chi phối cuối cùng đã đến?
- Facebook Spaces là một “tựa game thực tế ảo”. Nó cho phép người sử dụng tương tác và trò chuyện, thậm chí chơi những trò chơi đơn giản cùng bạn bè Facebook.
Hội nghị F8- Facebook Spaces
Facebook Spaces- kết nối con người ở mọi nơi.
- Trưởng bộ phận VR của Facebook, Rachel Franklin cho biết: “Bỏ thời gian cùng gia đình và bạn bè luôn là điều tuyệt vời nhất. Thế nhưng không phải khi nào chúng ta cũng có thể được ở gần họ. Đó là lúc điều kỳ diệu của thực tế ảo đem lại phép màu cho chúng ta.”
- Spaces được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 10/2016 bởi CEO Mark Zuckerberg. Anh đã giới thiệu những tính năng cho phép người sử dụng kính thực tế ảo có thể: Tương tác với nhau; Trò chuyện và nhảy nhót y như ngoài đời thực. Việc đầu tiên là bạn phải tạo một Avatar hoạt hình. Sau đó sẽ có thể tham gia vào thế giới của Facebook Spaces y hệt như… The Sims.
Chat thực tế ảo- ý tưởng “điên rồ” hay ho từ Facebook:
- Nghe có vẻ mỉa mai thế nhưng trong quá khứ, đã từng có một tựa Game Online có tham vọng biến thế giới ảo thành “cuộc sống thứ hai” của Game thủ. Và nó cũng rất ăn khách mang tên Second Life.
- Thay vì chăm chút cho thế giới thực, thì rất nhiều người đang tỏ ra lo ngại rằng: Thế giới ảo- Nơi những phần mềm và trí thông minh nhân tạo hiện diện rồi sẽ THAY THẾ cho cuộc sống thật đối với một số người.
Xóa khoảng cách với Facebook Spaces
2.Với Facebook Spaces- bạn có thể làm được gì?
Thế giới thực tế ảo Spaces
Tuyên bố từ Mark:
- Với Facebook Spaces, mọi người đều có thể gặp gỡ, giao tiếp, chơi trò chơi. Thậm chí lên sao Hỏa rồi lại về nhà ngay lập tức… Và tương lai sẽ còn nhiều hơn thế.
- Mark cũng đã khoe với người dùng Facebook trên thế giới rằng: “Chúng tôi vừa ra mắt Facebook Spaces. Nền tảng của MXH thực tế ảo. Với Spaces bạn có thể đi chơi với bạn bè, di chuyển tới bất cứ nơi đâu. Và làm bất cứ điều gì…”
Tham gia Facebook Spaces:
Với phiên bản Beta mới được giới thiệu từ Facebook mới chỉ hỗ trợ kính thực tế ảo Oculus Rift.
- Người dùng sẽ được vào vai 1 nhân vật nào đó qua Avatar hoạt hình đại diện trong thế giới ảo đó.
- Người dùng cũng hoàn toàn có thể tùy chỉnh Avatar này tùy theo sở thích của bản thân.
Và điều cuối cùng đó là: Cùng bạn bè, người thân tham gia vào thế giới ảo Spaces. Và cùng tụ họp tại 1 nơi nào đó mà bạn thích.
Thay đổi môi trường thực tế ảo:
- Người dùng Facebook cũng có thể thay đổi môi trường xung quanh với các tùy chọn được cài sẵn. Hoặc cũng có thể tùy chỉnh phông nền bằng cách tải lên những hình ảnh có sẵn.
- Nếu theo như Mike Booth- người đứng đầu dự án VR Facebook đã nói: “Tất cả những gì có trên Facebook đều có thể được đưa vào Spaces”.
Đây là tất cả những gì về công nghệ- Facebook Spaces. Nó thực sự là 1 ý tưởng điên rồ nhưng bạn cũng không thể phủ nhận rằng nó thực sự rất tuyệt vời. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến riêng người dùng Facebook mà nó còn là điều đáng quan tâm của những người làm trong lĩnh vực Facebook Marketing. Hãy cùng chờ đợi những điều thú vị này từ Facebook nhé!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8