Bạn có thể nghĩ TikTok chỉ là một ứng dụng hát nhép dành cho Gen-Zers, nhưng trên thực tế, nó còn hơn thế nữa. Ứng dụng lưu trữ các video ngắn bao gồm mọi thứ từ các đoạn hài đến video hướng dẫn, hack cuộc sống, khiêu vũ, vlog hàng ngày, các điểm nổi bật về thể thao và mẹo thương mại điện tử — thực sự là bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ đến.
Cho dù bạn có đang sử dụng TikTok hay không (hoặc chỉ không muốn thừa nhận bạn đang ở trên đó), không thể phủ nhận lượng khán giả khổng lồ mà bạn có thể tiếp cận.
Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn bán sản phẩm của bạn trên TikTok.
TikTok là gì?
TikTok là một ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn, nơi người dùng có thể tạo và chia sẻ clip dài tới 10 phút. Điều độc đáo về TikTok – và điều khiến nội dung của nó trở nên dễ chia sẻ – là “Thư viện âm thanh” ngày càng phát triển, từ đó người sáng tạo có thể dễ dàng thêm vào video của họ các clip bài hát hoặc đoạn hội thoại từ các chương trình truyền hình, phim và thậm chí cả TikTok của những người sáng tạo khác.
Những âm thanh này cho phép văn hóa phối lại nội dung lan truyền của ứng dụng; cũng giống như meme được chia sẻ lại quảng cáo infinitum trên Twitter và Instagram, các Âm thanh riêng lẻ có thể lan truyền trên TikTok, vì người dùng sau khi người dùng gửi vòng quay của riêng họ trên video hát nhép hoặc khiêu vũ thịnh hành. Như tòa soạn của TikTok đã nói,
Bạn có nên tạo tài khoản TikTok cho doanh nghiệp của mình không?
Câu trả lời ngắn gọn là có, nhưng chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn một chút về lý do tại sao. Sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn vẫn nên bao gồm các kênh cũ hơn như Instagram và Facebook. Nhưng đừng giảm giá TikTok vì nó phục vụ cho người dùng trẻ tuổi – nếu bạn làm vậy, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội lớn.
Như đã nêu ở trên, TikTok ước tính có khoảng 138 triệu người dùng hoạt động hàng tháng chỉ riêng ở Hoa Kỳ và hơn 1 tỷ trên toàn thế giới. Đây không chỉ là một lượng lớn khán giả mà người dùng trên TikTok còn rất tương tác và tương tác cao.
Trên TikTok, thực sự không quan trọng bạn bán loại sản phẩm nào; Điều quan trọng là liệu bạn có thể kết hợp thương hiệu của mình vào nội dung lan truyền hay không. Nếu bạn đóng góp bước ngoặt độc đáo của riêng mình vào Âm thanh thịnh hành, video của bạn có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu bằng cách thu hút sự chú ý của hàng nghìn khách hàng tiềm năng.
Cách bán hàng trên TikTok:
Bước 1: Tạo tài khoản của bạn
Đầu tiên, tải xuống ứng dụng TikTok trên điện thoại của bạn và chọn tạo tài khoản. Nếu bạn đã có tài khoản TikTok cá nhân, bạn có thể muốn tạo tài khoản thứ hai chỉ dành cho doanh nghiệp của mình. Bạn sẽ có thể chuyển đổi giữa các tài khoản của mình trong ứng dụng TikTok.
Sau khi nhập thông tin đăng nhập, bạn sẽ được nhắc tạo tên người dùng cho tài khoản của mình. Cố gắng giữ cho tên người dùng mạng xã hội của bạn hoặc xử lý nhất quán trên các nền tảng khác nhau để khách hàng có thể dễ dàng xác định thương hiệu của bạn.
Sau khi tạo tài khoản, hãy thêm ảnh đại diện, tiểu sử ngắn và kết nối tài khoản Instagram và Youtube của bạn nếu có.
Bước 2: Chuyển sang tài khoản Pro
Người dùng TikTok có tùy chọn sử dụng tài khoản “Cá nhân” hoặc hai loại tài khoản “Pro” khác nhau: “Người sáng tạo” hoặc “Doanh nghiệp”.
Khi bạn lần đầu tiên tạo một tài khoản, nó sẽ là Cá nhân theo mặc định. Có một số lợi ích khi thay đổi loại tài khoản của bạn thành Pro, chẳng hạn như các tính năng phân tích. Thêm vào đó, nó hoàn toàn miễn phí để sử dụng. Dưới đây là tóm tắt ngắn gọn về từng loại tài khoản:
- Cá nhân: Dành cho người dùng hàng ngày, những người chủ yếu sẽ sử dụng TikTok để xem video của người khác.
- Người sáng tạo nội dung: Tài khoản người sáng tạo dành cho những người dùng đăng bài hàng ngày và đang cố gắng tăng lượng người theo dõi. Các lợi ích bao gồm phân tích chi tiết về video của bạn, chẳng hạn như thông tin nhân khẩu học về người xem. Bạn cũng có thể tham gia Quỹ sáng tạo sau khi nhận được 10.000 người theo dõi, điều này sẽ kiếm tiền từ lượt xem của bạn.
- Doanh nghiệp: Với tài khoản doanh nghiệp, bạn sẽ không thể tham gia Quỹ sáng tạo nhưng vẫn có thể truy cập số liệu phân tích chi tiết. Bạn sẽ có thể thêm liên kết vào tiểu sử của mình ( ví dụ: cho cửa hàng Amazon của bạn), thông tin liên hệ doanh nghiệp, có quyền truy cập vào các giải pháp tương tác duy nhất, theo dõi hiệu suất và giải pháp quảng cáo.
Nếu bạn muốn quảng bá doanh nghiệp hoặc thương hiệu của mình, Tài khoản doanh nghiệp là lựa chọn tốt nhất của bạn.
Bước 3: Bắt đầu tạo nội dung
Bây giờ tài khoản của bạn đã được thiết lập, hãy bắt đầu tạo nội dung. Tôi khuyên bạn nên cuộn qua “trang dành cho bạn” một chút chỉ để cảm nhận về nó. Chẳng mấy chốc, bạn sẽ thấy những điệu nhảy lan truyền, thử thách, video hài và hơn thế nữa.
Cố gắng tạo ra nội dung vui nhộn và giải trí mà không quá bán hàng. Vấn đề là giữ chân người xem để họ muốn xem lại hoặc thậm chí chia sẻ video với bạn bè. Càng nhiều người xem và chia sẻ nội dung của bạn, TikTok sẽ càng đề xuất nội dung đó cho những người dùng khác.
Cố gắng thu hút sự chú ý của người xem thật nhanh, trong vòng vài giây đầu tiên của video. Nếu bạn không, họ sẽ chỉ cuộn lên cái tiếp theo. Tìm kiếm các hashtag để lấy ý tưởng về cách các thương hiệu khác đang quảng bá bản thân.
Không sao chép chính xác nội dung của người khác — đặt vòng quay và thương hiệu độc đáo của riêng bạn trên mỗi video bạn tạo. Nhưng cũng đừng cầu toàn. Điều tuyệt vời về TikTok là bạn có thể đăng bao nhiêu lần trong ngày tùy thích để tăng cơ hội lan truyền. Tôi khuyên bạn nên đăng ít nhất 1-3 video mỗi ngày.
Tạo một thử thách và hashtag độc đáo dành riêng cho sản phẩm của bạn để khuyến khích mọi người tham gia.
Sử dụng âm thanh trong TikToks của bạn
Bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết các video lan truyền đều có nhạc hoặc âm thanh tùy chỉnh mà người dùng tạo ra. Khi tạo video, bạn có thể chọn từ Thư viện âm thanh của TikTok. Sử dụng các âm thanh phổ biến sẽ làm tăng cơ hội lan truyền trên TikTok.
Bước 4: Tương tác với đối tượng của bạn và duy trì sự nhất quán
Khi bạn bắt đầu nhận được lượt xem, lượt thích và nhận xét, điều quan trọng là phải chủ động tương tác với nhận xét của mọi người.
Điều rất quan trọng là phải luôn nhất quán với video của bạn. Nếu bạn chỉ đăng một hoặc hai lần một tuần, bạn có thể sẽ không kiếm được số người tiếp cận như mong muốn. Nếu bạn gắn bó với việc đăng ít nhất một lần một ngày, một trong những video của bạn chắc chắn sẽ lan truyền vào một thời điểm nào đó.
Bạn sẽ sớm nhận ra rằng việc phát triển tài khoản TikTok dễ dàng hơn nhiều so với việc phát triển tài khoản Instagram hoặc Youtube. Miễn là bạn liên tục đưa ra nội dung thú vị, hấp dẫn và giải trí, tài khoản của bạn sẽ phát triển.
Bước 5: Tận dụng influencer marketing
Bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình trên TikTok bằng cách hợp tác với “những người có ảnh hưởng” hoặc những người sáng tạo có lượng người theo dõi lớn hơn. Một người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn có thể đưa sản phẩm của bạn đến với lượng khán giả lớn hơn nhiều. Một lợi ích khác của việc thuê những người có ảnh hưởng trên TikTok là họ có sở trường làm cho nội dung có thương hiệu cảm thấy hữu cơ, thay vì thích quảng cáo rõ ràng.
Tìm kiếm các từ khóa áp dụng cho thị trường ngách hoặc danh mục sản phẩm của bạn trong TikTok để xem liệu có bất kỳ người có ảnh hưởng nào trong không gian của bạn mà bạn muốn làm việc cùng hay không.
Ví dụ: nếu bạn đang ở trong không gian làm đẹp, hãy tìm kiếm “người đẹp” và tìm người dùng đăng nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn.
Bạn cũng có thể tìm thấy những tài năng có ảnh hưởng hàng đầu trong Thị trường người sáng tạo của TikTok. Thị trường là trung tâm nội bộ của TikTok để kết nối những người có ảnh hưởng và thương hiệu, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu về những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn, cùng với các công cụ giúp bạn xây dựng chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng.
TikTok hiện đang giúp các thương hiệu và đại lý tiếp thị tiếp cận những người có ảnh hưởng trên TikTok dễ dàng hơn thông qua “API Thị trường người sáng tạo TikTok” mới của mình.
Sự khác biệt giữa API mới và Thị trường người sáng tạo cũ là nó cho phép các công ty tiếp thị hợp tác truy cập dữ liệu nhân khẩu học đối tượng của TikTok, báo cáo chiến dịch theo thời gian thực, xu hướng tăng trưởng và video hoạt động hiệu quả nhất.
Điều này sẽ giúp các thương hiệu và đại lý đơn giản hơn trong việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng hoạt động hiệu quả nhất để làm việc cùng.
Bước 6: Khuyến khích nội dung do người dùng tạo (UGC)
Rất nhiều sản phẩm cuối cùng đã lan truyền trên TikTok vì sự tham gia của những người hàng ngày như bạn và tôi. Những người giới thiệu một sản phẩm cụ thể trong video của họ, bằng cách sử dụng nó hoặc giải thích lý do tại sao họ yêu thích nó, có thể khởi chạy sản phẩm lên mạch lan truyền.
Khuyến khích khách hàng và khán giả đăng video của họ bằng sản phẩm của bạn trên TikTok. Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo ra một thử thách, như tôi đã đề cập ở trên.
Bước 7: Khám phá các tùy chọn quảng cáo khác của TikTok
TikTok cung cấp cho các thương hiệu một nền tảng quảng cáo với một số loại quảng cáo và tùy chọn nhắm mục tiêu để lựa chọn nhằm đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến với những người phù hợp.
Tùy thuộc vào loại quảng cáo bạn muốn chạy, bạn sẽ cần sử dụng nền tảng quảng cáo tự phục vụ của họ hoặc nói chuyện với một trong những người quản lý quảng cáo của họ để bắt đầu.
Các loại quảng cáo tự phục vụ bao gồm quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu. Những loại quảng cáo này sẽ xuất hiện trên Trang dành cho bạn của người dùng khi họ đang cuộn qua. Chúng xuất hiện dưới dạng video TikTok bình thường trong nguồn cấp dữ liệu của bạn – chúng hòa trộn và không giống như quảng cáo truyền thống.
Quảng cáo được thiết lập với Ad Manager bao gồm các thử thách về hashtag có thương hiệu, tiếp quản thương hiệu chính thức, quảng cáo TopView và hiệu ứng có thương hiệu.
Để bắt đầu tạo quảng cáo trên TikTok, trước tiên bạn cần đăng ký tài khoản TikTok For Business. Sau khi đăng ký, bạn sẽ có quyền truy cập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok nơi bạn có thể tạo chiến dịch của mình. Sau đó, bạn chọn một mục tiêu dựa trên những gì bạn muốn doanh nghiệp của mình đạt được, chẳng hạn như phạm vi tiếp cận, nhận thức về thương hiệu, lưu lượng truy cập trang web hoặc doanh số bán hàng.
Tương tự như Quảng cáo trên Facebook, bạn có thể chọn người mà bạn muốn nhắm mục tiêu bằng quảng cáo của mình. Bộ lọc bao gồm độ tuổi, giới tính, vị trí và thậm chí cả sở thích.
Bước 8: Trau dồi kỹ năng tiếp thị của bạn với các tài nguyên của TikTok
TikTok cung cấp “Trung tâm tài nguyên dành cho doanh nghiệp nhỏ” để giúp người dùng tài khoản Doanh nghiệp tận dụng tối đa ứng dụng. Tại đó, người dùng có thể truy cập các mẫu để tạo nội dung quảng cáo, tham gia hội thảo trên web miễn phí, do chuyên gia dẫn dắt và đọc những câu chuyện thành công từ các thương hiệu bằng TikTok để tăng phạm vi tiếp cận khách hàng của họ.
Đây cũng là nơi người dùng có thể tìm thấy hướng dẫn về cách sử dụng TikTok Pixel để theo dõi hiệu suất quảng cáo. Pixel là một chút mã bạn có thể nhúng vào cửa hàng thương mại điện tử hoặc trang web khác để thu thập dữ liệu về khách hàng mà bạn đã tiếp cận thông qua nội dung TikTok của mình.
Bắt đầu quảng bá thương hiệu của bạn trên TikTok
Cho dù đó là thông qua tài khoản TikTok mang thương hiệu của riêng bạn hay thông qua những người có ảnh hưởng, bạn thực sự nên quảng bá sản phẩm của mình trên TikTok.
Hãy sáng tạo và sản xuất nội dung dành riêng cho thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Phát triển khán giả trên TikTok dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều, bạn chỉ cần bước ra khỏi vùng an toàn của mình và làm điều đó!
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7