Nội dung bài viết
Lợi ích của tin nhắn Broadcast

Tin nhắn đến tất cả người dùng (Tin nhắn Broadcast): Zalo Official Account có thể gửi tin nhắn đến tất cả người quan tâm, tùy theo từng loại tài khoản của OA mà có từng giới hạn gửi tin khác nhau, cụ thể:
Tài khoản nội dung (Media Account):
- Hạn mức nhận tin của người quan tâm OA là 01 tin/ngày.
- Tin nhắn hiển thị trong nhóm “Tin nhắn từ Media Box”
- Không hỗ trợ công cụ chat
Tài khoản dịch vụ (Service Account):
- Hạn mức nhận tin của người quan tâm OA là 04 tin/tháng và không quá 01 tin/ngày.
- Tin nhắn hiển thị trong danh sách “Tin nhắn của người dùng”
- Hỗ trợ công cụ chat và thiết lập cửa hàng (OA phải đăng ký trong danh mục cửa hàng – dịch vụ)
Định dạng tin nhắn Broadcast: 1 bài viết hoặc nhiều bài viết (tối đa 05 bài viết)
Thời gian gửi tin nhắn: từ 06h – 20h hằng ngày. Nếu gửi sau 20h tin nhắn được duyệt vào ngày hôm sau.
Thời gian duyệt tin nhắn: tin nhắn broadcast phải được duyệt từ BQT và sẽ được gửi đến người quan tâm trong vòng 30 phút.
Các bước tạo bài viết và gửi tin nhắn qua broadcast
Bước 1:
- Đăng nhập tài khoản Zalo vào đường dẫn https://oa.zalo.me
- Nhấp chọn vào OA cần quản trị >> Broadcast >> Soạn Broadcast

Bước 2: Có 2 cách đăng bài viết
Cách 1: Soạn bài viết trong “soạn broadcast”
- Điền nội dung cho các bước như hình bên dưới.
- Hình ảnh đại diện, Admin có thể đính kèm hình có định dạng png hoặc jpeg với kích thước 500×320 pixels, và dung lượng <1MB
- Nội dung bài viết ngoài nhập nội dung chữ (text), Admin có thể chèn ảnh gif, video, chọn sản phẩm từ cửa hàng. (Video chỉ hỗ trợ link youtube)
- Giao diện hiển thị các tin liên quan OA đã đăng trước đó.

Cách 2: Soạn broadcast trong “quản lý nội dung”
Quản lý nội dung >> Bài viết >> Soạn bài viết mới.

>>> Xem hướng dẫn tạo bài viết tại link: https://www.youtube.com/watch?v=fkShJUEdcHo
Bước 3:
Click chọn bài viết cần gửi tin nhắn broadcast.
(Mỗi tin nhắn Official Account được chọn tối đa 5 bài viết và tối thiểu 1 bài viết).

Bước 4:
- Chọn đối tượng gửi tin nhắn (targeting theo độ tuổi, giới tính, địa điểm, platform…)
- Admin OA có thể gửi cho tất cả người quan tâm OA và không cần chọn đối tượng gửi.
- Cài đặt thời gian để gửi tin nhắn (thời gian cài đặt lịch tối đa 01 tháng)
- Thời gian đặt lịch phải cách thời gian gửi tin nhắn tối thiểu 30 phút.
Ví dụ: OA gửi tin lúc 11:30 thì thời gian đặt lịch tối thiểu là 12:00, nếu đặt lịch vào 11:45 thì tin sẽ báo thất bại.

Bước 5:
- Gửi tin nhắn
- Admin có thể chọn gửi ngay hoặc xem trước tin.
Cách cài đặt cấu hình “xem trước”
Vào phần quản lý trên thanh menu ngang >> Chọn thông tin tài khoản
>> Thiết lập số điện thoại xem trước (tối đa được thiết lập 10 số điện thoại xem trước tin nhắn).
Số điện thoại được thiết lập phải có quyền admin của OA.
Xem hướng dẫn gửi tin nhắn broadcast tại link: https://www.youtube.com/watch?v=kmQ3Hh-zqhU

Lịch sử:
Báo cáo số liệu tin nhắn trong 24h, thống kê theo các thông tin sau:
- Đã gửi: Tổng số người dùng quan tâm OA (follower) hoặc số người quan tâm tương ứng với nhóm đối tượng gửi (target).
- Đã nhận: Số người dùng nhận tin nhắn (Người dùng có kết nối mạng internet: wifi, 3g..tại thời điểm gửi tin).
- Trạng thái: Thể hiện tình trạng tin đã gửi thành công hoặc thất bại.

Nháp: Lưu những tin nhắn broadcast mà Admin đã lưu chưa gửi.

Đặt lịch gửi: Thống kê các tin đã cài đặt lịch gửi, Admin có thể vào “chỉnh sửa” hoặc “xóa” tin nhắn.

Quản lý nội dung
Ngoài chức năng quản lý bài viết đã tạo trong phần broadcast, Admin cũng có thể “soạn bài viết mới”trong phần quản lý nội dung. Admin có thể “sửa” bài viết và thiết lập trạng thái bài viết trong phần “khác”.
- Trạng thái: Ẩn hoặc hiện bài viết
- Tracking link: chưa hỗ trợ
- Xóa bài viết

Giao diện hiển thị Official Account
Khi Admin đăng bài viết sẽ không hiển thị trên tường người dùng. Admin cần gửi tin nhắn broadcast đến người quan tâm.

Nếu OA chưa gửi tin nhắn broadcast, mặc dù có đăng bài viết thì phần tin nhắn gần đây sẽ không có thông tin.

Nếu OA đã gửi tin nhắn broadcast thì tin nhắn gần đây sẽ hiển thị thông tin các bài viết OA đã gửi, người dùng có thể xem các bài viết liên quan.
>>> Xem thêm: Cách đăng ký zalo official account
Các bạn có thể truy cập vào website Pamarketing.vn để tìm hiểu kiến thức về Marketing online
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1