Nội dung bài viết
Lợi ích của tin nhắn Broadcast

Tin nhắn đến tất cả người dùng (Tin nhắn Broadcast): Zalo Official Account có thể gửi tin nhắn đến tất cả người quan tâm, tùy theo từng loại tài khoản của OA mà có từng giới hạn gửi tin khác nhau, cụ thể:
Tài khoản nội dung (Media Account):
- Hạn mức nhận tin của người quan tâm OA là 01 tin/ngày.
- Tin nhắn hiển thị trong nhóm “Tin nhắn từ Media Box”
- Không hỗ trợ công cụ chat
Tài khoản dịch vụ (Service Account):
- Hạn mức nhận tin của người quan tâm OA là 04 tin/tháng và không quá 01 tin/ngày.
- Tin nhắn hiển thị trong danh sách “Tin nhắn của người dùng”
- Hỗ trợ công cụ chat và thiết lập cửa hàng (OA phải đăng ký trong danh mục cửa hàng – dịch vụ)
Định dạng tin nhắn Broadcast: 1 bài viết hoặc nhiều bài viết (tối đa 05 bài viết)
Thời gian gửi tin nhắn: từ 06h – 20h hằng ngày. Nếu gửi sau 20h tin nhắn được duyệt vào ngày hôm sau.
Thời gian duyệt tin nhắn: tin nhắn broadcast phải được duyệt từ BQT và sẽ được gửi đến người quan tâm trong vòng 30 phút.
Các bước tạo bài viết và gửi tin nhắn qua broadcast
Bước 1:
- Đăng nhập tài khoản Zalo vào đường dẫn https://oa.zalo.me
- Nhấp chọn vào OA cần quản trị >> Broadcast >> Soạn Broadcast

Bước 2: Có 2 cách đăng bài viết
Cách 1: Soạn bài viết trong “soạn broadcast”
- Điền nội dung cho các bước như hình bên dưới.
- Hình ảnh đại diện, Admin có thể đính kèm hình có định dạng png hoặc jpeg với kích thước 500×320 pixels, và dung lượng <1MB
- Nội dung bài viết ngoài nhập nội dung chữ (text), Admin có thể chèn ảnh gif, video, chọn sản phẩm từ cửa hàng. (Video chỉ hỗ trợ link youtube)
- Giao diện hiển thị các tin liên quan OA đã đăng trước đó.

Cách 2: Soạn broadcast trong “quản lý nội dung”
Quản lý nội dung >> Bài viết >> Soạn bài viết mới.

>>> Xem hướng dẫn tạo bài viết tại link: https://www.youtube.com/watch?v=fkShJUEdcHo
Bước 3:
Click chọn bài viết cần gửi tin nhắn broadcast.
(Mỗi tin nhắn Official Account được chọn tối đa 5 bài viết và tối thiểu 1 bài viết).

Bước 4:
- Chọn đối tượng gửi tin nhắn (targeting theo độ tuổi, giới tính, địa điểm, platform…)
- Admin OA có thể gửi cho tất cả người quan tâm OA và không cần chọn đối tượng gửi.
- Cài đặt thời gian để gửi tin nhắn (thời gian cài đặt lịch tối đa 01 tháng)
- Thời gian đặt lịch phải cách thời gian gửi tin nhắn tối thiểu 30 phút.
Ví dụ: OA gửi tin lúc 11:30 thì thời gian đặt lịch tối thiểu là 12:00, nếu đặt lịch vào 11:45 thì tin sẽ báo thất bại.

Bước 5:
- Gửi tin nhắn
- Admin có thể chọn gửi ngay hoặc xem trước tin.
Cách cài đặt cấu hình “xem trước”
Vào phần quản lý trên thanh menu ngang >> Chọn thông tin tài khoản
>> Thiết lập số điện thoại xem trước (tối đa được thiết lập 10 số điện thoại xem trước tin nhắn).
Số điện thoại được thiết lập phải có quyền admin của OA.
Xem hướng dẫn gửi tin nhắn broadcast tại link: https://www.youtube.com/watch?v=kmQ3Hh-zqhU

Lịch sử:
Báo cáo số liệu tin nhắn trong 24h, thống kê theo các thông tin sau:
- Đã gửi: Tổng số người dùng quan tâm OA (follower) hoặc số người quan tâm tương ứng với nhóm đối tượng gửi (target).
- Đã nhận: Số người dùng nhận tin nhắn (Người dùng có kết nối mạng internet: wifi, 3g..tại thời điểm gửi tin).
- Trạng thái: Thể hiện tình trạng tin đã gửi thành công hoặc thất bại.

Nháp: Lưu những tin nhắn broadcast mà Admin đã lưu chưa gửi.

Đặt lịch gửi: Thống kê các tin đã cài đặt lịch gửi, Admin có thể vào “chỉnh sửa” hoặc “xóa” tin nhắn.

Quản lý nội dung
Ngoài chức năng quản lý bài viết đã tạo trong phần broadcast, Admin cũng có thể “soạn bài viết mới”trong phần quản lý nội dung. Admin có thể “sửa” bài viết và thiết lập trạng thái bài viết trong phần “khác”.
- Trạng thái: Ẩn hoặc hiện bài viết
- Tracking link: chưa hỗ trợ
- Xóa bài viết

Giao diện hiển thị Official Account
Khi Admin đăng bài viết sẽ không hiển thị trên tường người dùng. Admin cần gửi tin nhắn broadcast đến người quan tâm.

Nếu OA chưa gửi tin nhắn broadcast, mặc dù có đăng bài viết thì phần tin nhắn gần đây sẽ không có thông tin.

Nếu OA đã gửi tin nhắn broadcast thì tin nhắn gần đây sẽ hiển thị thông tin các bài viết OA đã gửi, người dùng có thể xem các bài viết liên quan.
>>> Xem thêm: Cách đăng ký zalo official account
Các bạn có thể truy cập vào website Pamarketing.vn để tìm hiểu kiến thức về Marketing online
Bài viết liên quan
10 Bước để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm
Bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm của riêng bạn trong 10 bước Ngành công nghiệp mỹ [...]
Th7
10 Ý Tưởng Làm Nội Dung Tiktok Hiệu Quả Nhất
Mặc dù sáng tạo trên TikTok và bắt kịp các xu hướng mới là một [...]
Th7
13 Định Dạng Content Marketing
Các Định Dạng Content Marketing Những điểm chính Hiểu các loại hình tiếp thị nội [...]
Th6
Cách Viết Kế Hoạch Kinh Doanh Trong 10 Bước
Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm hay chỉ mới [...]
Th6
5 phương pháp lập kế hoạch chiến lược hàng đầu
Lên kế hoạch chiến lược là một phần quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng [...]
Th6
Cách Tạo Nội Dung Thu Hút Khách Hàng
Làm thế nào để tạo nội dung thu hút khách hàng mới Bạn đang gặp [...]
Th6
Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Nhà Hàng
Nội dung bài viếtKế hoạch kinh doanh nhà hàng là gì?Tại sao một kế hoạch [...]
Th6
Cách Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thời Trang
Trong hơn 12 năm qua, Tôi đã giúp hơn 5.000 doanh nhân và chủ doanh [...]
Th6
Xây Dựng Kế Hoạch Viết Content Chuẩn SEO
Xây Dựng Kế Hoạch SEO Content Nội dung bài viếtI. 6 bước để xác định [...]
Th6
Cách Viết Content Chuẩn SEO
Nếu bạn là một người mới và đang bắt đầu tìm hiểu về SEO, chắc [...]
Th6
7 Bước Để Tạo Chiến Lược Content Marketing
Lập kế hoạch dài hạn cho phép bạn dự đoán những thách thức và phân [...]
Th6
Kế Hoạch Tiếp Thị Là Gì Và Làm Thế Nào Để Viết Một Kế Hoạch Tiếp Thị
Trong một thời gian, bạn đã dẫn đầu các nỗ lực tiếp thị nội dung [...]
Th6
Tư vấn Kế hoạch kinh doanh 2022
Chúng tôi có thể làm điều đó tư vấn Kế hoạch kinh doanh Nội dung [...]
Th6
Cách hoạt động của thuật toán Tiktok (2022)
Thuật toán TikTok hoạt động như thế nào và cách chúng ta chiến thắng khi [...]
Th6
Cách Viết Kế Hoạch Kinh Doanh
Kế hoạch kinh doanh của bạn là nền tảng của doanh nghiệp của bạn. Tìm [...]
Th6