PA Marketing xin giới thiệu với các bạn chức năng của nhóm công cụ hòa trộn màu. Chế độ Saturation trong Photoshop- 1 công cụ thường dùng trong photoshop.
Cùng đi vào tìm hiểu chế độ Saturation trong Photoshop nhé!
1.Overlay

Overlay- kết hợp của multiply và screen. Nhân đôi layer cơ bản và layer hòa trộn. Kết quả sáng hơn hay tối hơn phụ thuộc vào layer cơ bản. Màu sắc không bị thay thế, chúng được hòa trộn vào nhau tạo ra kết quả sáng hoặc tối hơn ban đầu.
2.Soft light

Kết quả sáng hơn hay tối hơn phụ thuộc vào layer hòa trộn. Hiệu ứng này tương tự như dùng đèn tán sắc rọi vào hình ảnh.
Nếu màu hòa trộn (ánh sáng nguồn) nhẹ hơn 50% gray (cấp độ xám) hình ảnh sẽ sáng giống như Dodge. Còn nếu màu hòa trộn đậm hơn 50% gray thì hình ảnh sẽ được làm tối giống như Burn.
Sử dụng với màu đen hoặc trắng sẽ cho ra những vùng sáng hơn hoặc tối hơn. Không có vùng đen, trắng.
3.Hard Light

Kết hợp giữa mutiply và screen. Kết quả sáng hơn hay tối hơn phụ thuộc vào layer hòa trộn.
Hiệu ứng này giống như rọi đèn cường độ mạnh vào hình ảnh. Nếu màu hòa trộn (ánh sáng nguồn) nhạt hơn 50% gray, hình ảnh sáng hơn giống Screen. Nếu màu hòa trộn đậm hơn 50% gray hình ảnh tối hơn giống Mutiply.
Hiệu ứng này hữu ích khi thêm bóng cho hình ảnh. Nếu trộn với màu đen hoặc trắng, kết quả sẽ là màu đen hoặc trắng.
4.Vivid Light

Kết quả sáng hơn hay tối hơn phụ thuộc vào màu hòa trộn. Tùy thuộc vào việc tăng hoặc giảm độ tương phản.
Nếu màu hòa trộn (ánh sáng nguồn) nhạt hơn 50% grays. Thì hình ảnh sáng hơn bằng cách giảm độ tương phản. Còn nếu màu hòa trộn đậm hơn 50% gray thì hình ảnh tối hơn bằng cách tăng độ tương phản.
5.Linear light
Kết quả sáng hơn hay tối hơn phụ thuộc vào màu hòa trộn. Tùy thuộc vào tăng hoặc giảm độ sáng.
Nếu màu hòa trộn (ánh sáng nguồn) nhạt hơn 50% gray thì hình ảnh sáng hơn bằng cách tăng độ sáng. Nếu màu hòa trộn đậm hơn 50% gray thì hình ảnh tối hơn bằng cách giảm độ sang.
6.Pin Light
Thay thế màu sắc phụ thuộc vào màu hòa trộn. Nếu màu hòa trộn (ánh sáng nguồn) nhạt hơn 50% gray. Pixel có màu đậm hơn màu hòa trộn sẽ bị thay thế. Pixel có màu nhạt hơn màu hòa trộn không thay đổi.
Còn nếu màu hòa trộn đậm hơn 50% gray. Pixel có màu nhạt hơn màu hòa trộn sẽ bị thay thế. Pixel có màu đậm hơn màu hòa trộn không thay đổi.
Hiệu ứng này hữu ích cho việc thêm hiệu ứng đặc biệt cho ảnh.
7.Hard mix

Thêm các giá trị kênh màu Red, Green, Blue của layer. Hòa trộn vào các thông số màu RGB của layer cơ bản.
Nếu tổng kết quả của 1 kênh màu cao hơn 255, kết quả sẽ nhận là 255. Còn nếu tổng kết quả 1 kênh màu nhỏ hơn 255, kết quả sẽ nhận là 0.
Do đó, tất cả các điểm ảnh sau khi pha trộn sẽ có thông số màu là 0 hoặc 255. Điều này cho ta kết quả chỉ thuần màu đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng hoặc đen
Với hình ảnh có hệ màu CMYK, hard mix sẽ thay đổi tất cả các điểm ảnh thành màu cyan, yellow, magenta, trắng hoặc đen. Thông số màu cao nhất là 100.
Trên đây là chức năng của nhóm công cụ hòa trộn màu- chế độ saturation trong Photoshop. Hi vọng bài viết thực sự hữu ích với bạn!
Bài viết liên quan
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH SPA
Xin chào tất cả anh chị cho spa, những người đang kinh doanh thẩm mỹ [...]
Th1
NHỮNG LỖI VI PHẠM CỦA TIKTOK
Mọi nền tảng truyền thông xã hội đều cố gắng áp dụng Điều khoản dịch [...]
Th1