Email Marketing: Là một công cụ bán hàng rất tốt, nếu bạn biết khai thác và thu hút khách hàng của bạn. Tại sao có người sử dụng Email Marketing bán hàng rất thành công. Nhưng có người lại không thành công trong bán hàng bằng email. Hãy nhớ rằng: Bạn phải làm cho họ yêu bạn đã. Khi họ đã yêu bạn rồi thì bạn bán gì họ cũng mua và sẵn sàng mua.
Bạn có biết rằng: Chi phí bán hàng trên Email cực kỳ thấp; Và nếu như bạn khai thác tốt thì hiệu quả của nó thật đáng kinh nể. Việc tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng chỉ trong vòng 1 nốt nhạc. Mời các bạn cùng tìm hiểu về 7 lưu ý trong Email Marketing để bán hàng hiệu quả.
1. Để đạt được hiệu quả khi sử dụng Email Marketing bán hàng thì: Hãy để các Email Marketing của bạn thoát ra khỏi tư duy thông thường
Trong thời gian sắp tới, Chúng ta sẽ thấy các công ty thương mại điện tử sẽ có rất nhiều cách kết hợp để: Đưa ra các chiến dịch Email Marketing hiệu quả.
- Bán hàng trong thời đại kinh tế phát triển càng đòi hỏi sự tinh tế. Khi bạn biết kết hợp cả 2 hình thức là: Email Marketing và Facebook Marketing. Trong 1 nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng: Các khách hàng khi được tiếp cận cả 2 hình thức có khả năng mua hàng cao hơn ¼ so với: Các khách hàng chỉ nhận được một Email.
- Hãy tưởng tượng: Khi khách hàng đang tìm kiếm hoặc muốn mua một sản phẩm nào đó. Họ thấy sản phẩm của bạn thông qua Facebook. Ngay trong ngày một email được gửi cho họ cung cấp: Đường link truy cập trang bán hàng của bạn được gửi tới khách hàng. Nếu họ vẫn chưa mua sản phẩm: Bạn có thể tiếp tục gửi thêm một email với nội dung khuyến mãi thích hợp nhằm: Thúc đẩy hành động của khách hàng. Chắc chắn rằng: Tỷ lệ mua hàng hoặc theo dõi sản phẩm của bạn sẽ ngày càng cao.
Đây chính là cách để: Bạn thoát ra khỏi tư duy thông thường của: Những người sử dụng Email Marketing cho hoạt động bán hàng. Chắc chắn khi bạn áp dụng tư duy này, bạn sẽ đạt được hiệu quả cao trong bán hàng.
2. Tạo các chiến dịch theo mốc thời gian đặc biệt: Là một lưu ý để bạn đạt được hiệu quả khi sử dụng Email Marketing bán hàng
Còn gì tuyệt vời hơn khi: Bạn có trong tay một tập khách hàng và có được cả ngày sinh nhật của họ. Và vào một dịp đặc biệt nào đó như: Ngày sinh nhật của họ, ngày quốc khánh, ngày quốc tế lao động… Họ nhận được một email có kèm theo những lời chúc ngọt ngào. Điều này, làm cho khách hàng cảm thấy mình được quan tâm hơn. Thật tuyệt với là: Các mail này có tỉ lệ giao dịch cao hơn gấp 5 lần so với: Các email giới thiệu sản phẩm thông thường vào các ngày khác. Đây là một cách để bạn đạt được hiệu quả khi bán hàng bằng Email Marketing.
3. Cách gia tăng số lượng khách hàng bằng Email Marketing
Hãy gia tăng số lượng khách hàng có chất lượng hơn là gia tăng số lượng. Bằng cách tiến hành một cuộc quảng cáo sản phẩm bằng email tinh tế giúp: Gia tăng số người truy cập đến website hoặc landing page của bạn. Đồng thời tạo ra những cơ hội bán hàng trực tiếp.
4. Khảo sát khách hàng của bạn bằng Email Marketing
Khảo sát khách hàng tiềm năng
- Nếu bạn sở hữu địa chỉ Email của khách hàng thì: Bạn đã có thêm cơ sở cho việc nghiên cứu thị trường sản phẩm của bạn.
- Chẳng hạn, nếu bạn đang do dự nên giảm giá cho sản phẩm A hay sản phẩm B. Bạn hãy tiến hành một cuộc khảo sát, đồng thời sử dụng Email để hỏi thăm ý kiến khách hàng. Bạn cũng có thể thu thập dữ liệu nhân khẩu của họ thông qua đợt thăm dò ấy. Hãy nhớ là: Phải thật tinh tế và tránh gây phản cảm cho khách hàng.
5. Chia sẻ những kiến thức bổ ích cho khách hàng trước, sau đó mới tiến hàng kinh doanh
Gửi thông điệp tới hàng triệu khách hàng tiềm năng
- Nhiều người nghĩ đơn giản là: Tiếp thị bằng thư điện tử để nhấn mạnh lời chào hàng của mình. Song đấy không phải là cách làm của 1 người làm Email Marketing chuyên nghiệp.
- Thay vào đó, khi bạn sử dụng thông điệp điện tử để gửi đi những thông tin bổ ích. Điều này, giúp gia tăng mối quan hệ giữa bạn với khách hàng. Hãy cho đi những giá trị để khách hàng cảm nhận và yêu quý bạn. Khi khách hàng tìm đến bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh; Dĩ nhiên bạn sẽ có những cơ may gia tăng doanh số và bán hàng thành công trên những khách hàng quan tâm đó. Đây là một trong những điều mà người bán hàng bằng Email Marketing cần thực sự quan tâm. Nếu bạn muốn hoạt động bán hàng của mình đạt hiệu quả.
6. Nếu muốn thành công khi bán hàng bằng Email Marketing thì: Nội dung bạn gửi phải phù hợp với từng đối tượng
- Khách hàng nội dung đó: Thiết kế nội dung thư cho các nhóm khác hàng chuyên biệt càng phù hợp thì: Hiệu suất thành công của chương trình tiếp thị càng cao.
- Điều cốt lõi ở đây chính là: Kỹ năng phân chia danh sách những người nhận thư dựa trên một số đặc điểm nhất định nào đó.
- Chẳng hạn, bạn có thể phân chia người nhận thư qua: Lượng tiền mà họ đã bỏ ra để mua hàng của bạn; Hoặc qua việc luôn mở thư bạn gửi đến; Hoặc chủ đề mà họ quan tâm là gì trong những nội dung bạn chia sẻ?….
- Ngoài ra, kiểm nghiệm các hình thức phân khúc khác nhau. Bạn sẽ tạo ra được những thông điệp quảng cáo hấp dẫn và phù hợp hơn với người nhận. Điều này giúp tăng cơ hội bán hàng dành cho bạn khi kinh doanh qua Email Marketing.
7. Hãy lọc danh sách khách hàng thường xuyên xem nội dung bạn chia sẻ.
- Gửi Email cho những người chẳng bao giờ mở ra đọc hoặc không còn quan tâm thig thật vô nghĩa. Vừa gây phiền hà cho khách hàng mà bạn cũng mất thời gian.
- Hầu hết các chương trình tiếp thị bằng Email đều quy định phí bằng: Số lượng email, địa chỉ gửi tin. Do đó, hằng tháng bạn cần kiểm tra lại danh sách. Đồng thời loại bỏ những ai không hào hứng với nội dung mà bạn chia sẻ.
- Hãy kiên trì và phân tích, đo lường tập khách hàng mà bạn đang có. Khi đó bạn sẽ biết khách hàng cần gì? Quan tâm đến nội dung nào?.. Thì bạn chia sẻ nội dung đó qua Email cho họ. Điều này giúp bạn đạt được hiệu quả hơn khi bán hàng bằng Email Marketing. Đồng thời bạn phải quan tâm: Khách hàng lớn tuổi họ quan tâm gì? Khách hàng trẻ tuổi họ quan tâm gì? Khách hàng nhiều tiền họ quan tâm tới nội dung nào?….. Có như vậy, thì việc bán hàng bằng email của bạn mới đạt dược kết quả cao.
Chúc bạn thành công và hãy theo dõi các bài chia sẻ tiếp theo của tôi nhé!
Các bạn có thể xem thêm các bài viết khác cùng chuyên mục Email Marketing: TẠI ĐÂY. Hoặc bạn có thể tìm hiểu thêm các nội dung khác về kiến thức Marketing Online tại PA Marketing.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8