Hiệu ứng blur là gì?
Hiệu ứng Blur: giúp làm nhờ một phần hoặc toàn bộ hình, tác dụng rất tốt cho retouch ảnh. PA Marketing xin hướng dẫn bạn chức năng của từng nhóm công cụ blur trong photoshop

Average
Với bộ lọc này, Photoshop sẽ tính toán để lấy điểm ảnh trung bình của phần hình ảnh trong vùng chọn hoặc toàn bộ hình ảnh. Sau đó lấp đầy vào hình ảnh trong vùng chọn hoặc toàn bộ hình ảnh với điểm ảnh trung bình đó.
Blur và Blur More
Blur giúp loại bỏ những hạt noise trên hình hoặc những chỗ tiếp giáp giữa các điểm màu, giúp hình ảnh của mình trở nên mịn hơn, hòa trộn hơn.
Blur More cho kết quả cao gấp 3, 4 lần kết quả từ Blur
Box Blur
Làm nhòe hình ảnh phụ thuộc vào màu trung bình của những pixel liền kề. Bộ lọc này giúp cho việc tại những hiệu ứng đặc biệt. Bạn có thể chọn kích thước của vùng ảnh sử dụng để tính toán cho việc ra kết quả trung bình, thông số radius càng lớn thì kết quả càng nhòe.
Gaussian Blur
Làm nhòe nhanh phần hình ảnh được chọn hoặc toàn bộ ảnh bằng một thông số hiệu chỉnh cụ thể. Gaussian sử dụng như những đường cong được Photoshop áp dụng một mức trung bình vào cho điểm ảnh. Gaussian Blur giúp tạo những thông số tần số thấp, và có thể tạo hazy effect (hiệu ứng ảnh mờ).
Lens Blur
Thêm độ nhòe cho hình ảnh giống như độ sâu trường ảnh khi chụp hình, giúp ta làm nổi bật chủ thể, còn hình nền phía sau bị làm nhòe.
Montion Blur
Làm nhòe ảnh theo một hướng xác định ( từ -360 đến +360) và ở một mức độ nào đó (từ 1 đến 999). Hiệu ứng của bộ lọc tương tự như khi ta chụp hình phơi sáng trong một thời gian cố định.
Radial Blur
Mô phỏng làm nhòe hình ảnh bằng cách phóng to hoặc xoay camera để tạo ra một hiệu ứng nhòe mềm. Chọn Spin để làm nhòe theo đường tròn đồng tâm, sau đó xác định độ của hướng xoay. Chọn Zoom để làm nhòe theo những đường thẳng hội tụ về tâm, nếu zoom to hay nhỏ hình ảnh, xác định thông số từ 1 đến 100. Mức độ chất lượng từ Draft (nhanh nhưng kết quả không mịn), cho tới Good và Best, tăng dần theo từng mức độ cho ta kết quả mềm mịn hơn.
Có thể thay đổi tâm của hiệu ứng bằng cách click và kéo rê chuột trên hình.
Shape Blur
Sử dụng shape làm nguồn để làm nhòe ảnh. Chọn một shape ở trong list những custom shape, có thể cân chỉnh thanh trượt để điều chỉnh kích thước của shape. Bạn cũng có thể tải thêm những shape khác từ ngoài vào và hay có sẵn trong thư viện bằng cách click chọn biểu tượng bánh răng để hiển thị list. Thông số Radius càng lớn thì độ nhòe càng cao.
Smart Blur
Làm nhòe hình ảnh với độ chính xác cao. Bạn có thể xác định radius, threshold và blur quality tùy ý. Thông số Radius cho ta hiệu chỉnh kích thước của khu vực tìm kiếm cho những điểm ảnh khác nhau. Thông số Threshold cho ta xác định những điểm ảnh không tương tự trước khi áp hiệu ứng lên nó. Bạn có thể chọn chế độ Normal cho toàn bộ vùng chọn, Edge Only và Overlay Only cho những vùng chuyển sắc. Trong trường hợp tương phản cao, Edge Only chỉ áp dụng cho điểm trắng và đen, còn Overlay áp cho điểm trắng.
Surface Blur
Làm nhòe hình ảnh nhưng vẫn giữ được góc cạnh. Bộ lọc này hữu ích cho việc tạo những hiệu ứng đặc biệt.
Radius cho phép xác định kích thước của phạm vi làm nhòe.
Threshold điều khiển mức độ của những điểm ảnh chịu ảnh hưởng của Blur. Nếu những điểm ảnh có tần số thấp hơn số Threshold thì không bị ảnh hưởng.
>>> Xem thêm: Giới thiệu công cụ Refine Edge trong Photoshop
Bài viết liên quan
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P4
Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là cấp bậc thứ 4 – trải nghiệm chuẩn [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P3
Trải nghiệm tốt là một thứ bậc để đánh giá về mức độ trải nghiệm [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P2
Có thể hiểu đây là trải nghiệm mà người bán mang tới cho khách hàng [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P1
Chúng ta cần phân chia các cấp bậc của trải nghiệm khách hàng để từ [...]
Th5