Nội dung bài viết
Hiệu ứng blur là gì?
Hiệu ứng Blur: giúp làm nhờ một phần hoặc toàn bộ hình, tác dụng rất tốt cho retouch ảnh. PA Marketing xin hướng dẫn bạn chức năng của từng nhóm công cụ blur trong photoshop

Average
Với bộ lọc này, Photoshop sẽ tính toán để lấy điểm ảnh trung bình của phần hình ảnh trong vùng chọn hoặc toàn bộ hình ảnh. Sau đó lấp đầy vào hình ảnh trong vùng chọn hoặc toàn bộ hình ảnh với điểm ảnh trung bình đó.
Blur và Blur More
Blur giúp loại bỏ những hạt noise trên hình hoặc những chỗ tiếp giáp giữa các điểm màu, giúp hình ảnh của mình trở nên mịn hơn, hòa trộn hơn.
Blur More cho kết quả cao gấp 3, 4 lần kết quả từ Blur
Box Blur
Làm nhòe hình ảnh phụ thuộc vào màu trung bình của những pixel liền kề. Bộ lọc này giúp cho việc tại những hiệu ứng đặc biệt. Bạn có thể chọn kích thước của vùng ảnh sử dụng để tính toán cho việc ra kết quả trung bình, thông số radius càng lớn thì kết quả càng nhòe.
Gaussian Blur
Làm nhòe nhanh phần hình ảnh được chọn hoặc toàn bộ ảnh bằng một thông số hiệu chỉnh cụ thể. Gaussian sử dụng như những đường cong được Photoshop áp dụng một mức trung bình vào cho điểm ảnh. Gaussian Blur giúp tạo những thông số tần số thấp, và có thể tạo hazy effect (hiệu ứng ảnh mờ).
Lens Blur
Thêm độ nhòe cho hình ảnh giống như độ sâu trường ảnh khi chụp hình, giúp ta làm nổi bật chủ thể, còn hình nền phía sau bị làm nhòe.
Montion Blur
Làm nhòe ảnh theo một hướng xác định ( từ -360 đến +360) và ở một mức độ nào đó (từ 1 đến 999). Hiệu ứng của bộ lọc tương tự như khi ta chụp hình phơi sáng trong một thời gian cố định.
Radial Blur
Mô phỏng làm nhòe hình ảnh bằng cách phóng to hoặc xoay camera để tạo ra một hiệu ứng nhòe mềm. Chọn Spin để làm nhòe theo đường tròn đồng tâm, sau đó xác định độ của hướng xoay. Chọn Zoom để làm nhòe theo những đường thẳng hội tụ về tâm, nếu zoom to hay nhỏ hình ảnh, xác định thông số từ 1 đến 100. Mức độ chất lượng từ Draft (nhanh nhưng kết quả không mịn), cho tới Good và Best, tăng dần theo từng mức độ cho ta kết quả mềm mịn hơn.
Có thể thay đổi tâm của hiệu ứng bằng cách click và kéo rê chuột trên hình.
Shape Blur
Sử dụng shape làm nguồn để làm nhòe ảnh. Chọn một shape ở trong list những custom shape, có thể cân chỉnh thanh trượt để điều chỉnh kích thước của shape. Bạn cũng có thể tải thêm những shape khác từ ngoài vào và hay có sẵn trong thư viện bằng cách click chọn biểu tượng bánh răng để hiển thị list. Thông số Radius càng lớn thì độ nhòe càng cao.
Smart Blur
Làm nhòe hình ảnh với độ chính xác cao. Bạn có thể xác định radius, threshold và blur quality tùy ý. Thông số Radius cho ta hiệu chỉnh kích thước của khu vực tìm kiếm cho những điểm ảnh khác nhau. Thông số Threshold cho ta xác định những điểm ảnh không tương tự trước khi áp hiệu ứng lên nó. Bạn có thể chọn chế độ Normal cho toàn bộ vùng chọn, Edge Only và Overlay Only cho những vùng chuyển sắc. Trong trường hợp tương phản cao, Edge Only chỉ áp dụng cho điểm trắng và đen, còn Overlay áp cho điểm trắng.
Surface Blur
Làm nhòe hình ảnh nhưng vẫn giữ được góc cạnh. Bộ lọc này hữu ích cho việc tạo những hiệu ứng đặc biệt.
Radius cho phép xác định kích thước của phạm vi làm nhòe.
Threshold điều khiển mức độ của những điểm ảnh chịu ảnh hưởng của Blur. Nếu những điểm ảnh có tần số thấp hơn số Threshold thì không bị ảnh hưởng.
>>> Xem thêm: Giới thiệu công cụ Refine Edge trong Photoshop
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1