Những bài SEO được viết theo lối kể chuyện đang là dạng Content phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Nó thu hút nhiều người đọc và được các copywrite sử dụng chủ đạo. Hầu hết các bài viết kể truyện đều được làm theo công thức viết bài SEO PR Marketing MKC. Để gây sự chú ý của người đọc, từ đó quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ hiệu quả hơn.
Vậy MKC là gì? Cách để viết một bài SEO theo công thức MKC như thế nào để đạt hiệu quả cao. Thì ngay dưới đây PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc.
Nội dung bài viết
1.Tầm quan trọng của việc viết bài chuẩn SEO.
Viết bài chuẩn SEO
- Viết bài chuẩn SEO là một xu hướng Marketing thời đại mới mang lại hiệu quả lâu dài. Các nội dung trên website được ví như một hạt giống, còn website chính là mảnh đất. Bạn có một mảnh đất tốt thôi chưa đủ. Cần phải có hạt giống tốt cùng sự chăm sóc tận tình. Thì thành quả cuối cùng thu được mới thực sự viên mãn. Đó chính là lí do tại sao Content lại quan trọng đến vậy.
- Một bài SEO chất lượng có vai trò rất quan trọng đối với website. Nhưng mọi người thường hiểu nhầm về yếu tố chất lượng của một bài SEO. Nó không nằm ở số lượng câu chữ, những kỹ thuật SEO được ứng dụng. Mà là sự thiết thực và chất lượng nội dung bài viết. Có thực sự đáp ứng được nhu cầu, giải đáp được những thắc mắc của họ hay không. Đó cũng chính là lí do giải thích cho việc tại sao công thức viết bài SEO MKC lại được áp dụng phổ biến đến thế.
Đa số các Content Marketing và content thuần túy trước đây chỉ chú trọng vào kỹ thuật SEO Onpage. Điều này khiến nội dung bài viết trở nên nghèo nàn và kém hấp dẫn. Nó tối ưu với công cụ tìm kiếm đấy, nhưng nội dung kém chất lượng dần sẽ bị khách hàng từ chối. Theo đó, chính Google cũng sẽ dần đào thải bạn. Nên việc cần là phải chú trọng đến chất lượng nội dung của các bài viết trên website. Thay vì những kỹ thuật cứng nhắc, máy móc trước đây.
2.Công thức viết bài SEO MKC là gì?
MKC- công thức viết bài SEO PR Marketing dành riêng cho các bài viết kể chuyện. Công thức viết bài này tương đối kén chọn độc giả. Vậy nên bạn cần phải tìm chính xác những khách hàng đang có nhu cầu, quan tâm thực sự đến doanh nghiệp, sản phẩm/ dịch vụ. MKC là viết tắt của cụm từ:
MKC- công thức viết bài SEO Marketing
- Mantaily Blackpoint: Điểm đen tâm lý.
- Kill Emotion: Giết cảm xúc.
- Convert Location: Hoán đổi vị trí.
Nhìn chung công thức viết bài SEO MKC giúp người viết dễ dàng phân loại được đối tượng người đọc. Bởi bài viết sẽ nhấn mạnh vào một vấn đề tâm lý nhất định của con người. Rồi từ đó mới dần đưa ra những dẫn chứng, lời khuyên nhằm thuyết phục khách hàng. Để bài viết trở nên hấp dẫn, thiết thực và thu hút đối tượng đọc giả mục tiêu hiệu quả hơn.
3.Quy trình viết bài SEO PR Marketing theo công thức MKC.
Cấu trúc bài viết chuẩn SEO theo công thức MKC sẽ được thực hiện lần lượt qua 3 bước. Tương ứng với 3 từ viết tắt của cụm từ MKC:
Quy trình viết bài chuẩn SEO theo công thức MKC
Bước 1: M- điểm đen tâm lý:
Ở bước đầu tiên khi viết bài chuẩn SEO theo công thức MKC, bạn cần phải:
- Làm nổi bật được một vấn đề tâm lý bất kỳ khách hàng quan tâm.
- Nội dung nên xoay quanh vấn đề này, chỉ ra những biểu hiện thường hay gặp.
Khi đó những người gặp phải tình trạng như vậy sẽ càng bị thu hút, quan tâm và muốn đọc hết nội dung.
Bước 2: K- giết cảm xúc:
- Nghe thật vô lý đúng chứ. Khi đã thu hút được sự quan tâm của đối tượng người đọc. Bạn cần phải đưa ra những chứng cứ chứng minh cụ thể để “Giết cảm xúc” của họ.
- Việc này sẽ khiến họ gần như cảm thấy tuyệt vọng trước vấn đề, tình trạng mà mình đang gặp phải. Và nó sẽ dẫn đến bước tiếp theo đây.
Bước 3: C- hoán đổi vị trí:
- Đây là bước cuối cùng để hoàn thành công thức viết bài SEO PR Marketing MKC. Sau khi đã xoáy sâu vào tâm lý khách hàng, giết cảm xúc của họ. Thì ở bước cuối cùng này bạn cần đưa ra giải pháp, lời khuyên. Đứng trên địa vị của họ hoặc là đã từng gặp phải vấn đề giống như họ.
- Ở phần này bạn có thể lồng ghép các thông điệp chứa đựng thông điệp quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Với cách viết này, chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều phản hồi, tương tác và yêu cầu từ khách hàng. Những người chắc chắn có nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Bạn có thể thấy, công thức viết bài SEO PR Marketing MKC rất phù hợp cho cả hiện tại và tương lai. Công thức này có thể áp dụng cho những bài viết trên website, quảng cáo trên mạng xã hội. Nhờ khả năng thu hút, sức thuyết phục, lực hút tương tác hiệu quả và sự chia sẻ từ những người có cùng hoàn cảnh.
Bài viết liên quan
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1