Email Marketing là hình thức quảng cáo được sử dụng khá phổ biến gần đây. Nhưng bạn đã biết cách viết Email Marketing hiệu quả chưa?
Email Marekting là con dao 2 lưỡi. Nó sẽ làm tăng doanh thu của bạn lên 138%. Nếu bạn tiếp thị đến đúng đối tượng và nội dung tốt. Và ngược lại, bạn sẽ trở thành “chuyên gia spam hộp mail” và không ai muốn chơi với bạn! Trở lại với việc tăng doanh thu, tiếp thị đúng đối tượng là việc tưởng dễ mà không dễ.
Để có được 1 mẫu Email Marketing ấn tượng. Trước khi viết Email Marekting, bạn cần trả lời được 3 câu hỏi:
1.Đối tượng hướng đến của Email Marketing là ai?
- Quyết định đối tượng mà bạn hướng đến khi tiến hành viết Email Marketing là việc đầu tiên bạn phải làm. Điều này sẽ giúp bạn định hình được văn phong, cách xưng hô theo đúng đối tượng.
- Mối đối tượng khác nhau, bạn cần phải thiết kế các mẫu viết Email chào hàng khác nhau. Đối tượng là bà mẹ bỉm sữa sẽ khác với đối tượng các đấng ông chồng bụng bia.
Đối tượng hướng đến của Email Marketing
- Ngoài thay đổi cách xưng hô, bạn còn có thể tìm hiểu thêm cách viết để “gãi đúng chỗ ngứa” của đối tượng người đọc.
- Các bà mẹ thường thích Sale off, Khuyến mãi, Giảm giá, Miễn phí, Mua 2 tặng 5, … Trong khi đàn ông lại lưu ý đến tính sành điệu thể hiện qua các tính từ đi kèm “Sang trọng”, “Đặc biệt nhất”, “Duy nhất”, “Khó cưỡng”, … Mà ít quan tâm đến yếu tố giá cả. Giá cả là yếu tố ít quan trọng hơn chứ không phải không quan trọng trong quyết định mua hàng.
2.Mục tiêu viết Email Marketing này là gì?
- Giống như mỗi đối tượng có cách viết Email chào hàng khác nhau. Thì mỗi mục tiêu khác nhau cũng được thể hiện bởi những cách viết Email Marketing hiệu quả khác nhau.
- Nếu không xác định rõ được mục tiêu viết Email Marketing ban đầu. Bạn rất hiếm khi viết trùng với mục tiêu của khách hàng. Đây là kinh nghiệm của VBS và chưa sai lần nào. Bởi khi nhận được 1 Brief cụ thể, bạn còn có thể viết sai mục tiêu. Chứ nói gì đến việc chưa hiểu mục tiêu là gì.
Kinh nghiệm:
- Kinh nghiệm xương máu của VBS là hỏi thật kĩ mục tiêu, nhu cầu của khách hàng. Mà phải là người kiểm duyệt nội dung và gửi. Vì bạn biết đó, cứ qua tai 1 người thì yêu cầu lại bị thêm bớt và vô tình bị hiểu sai đi 1 chút.
- Nếu bạn không làm việc trực tiếp với người kiểm duyệt. Thì khả năng bạn hiểu rõ ý và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng là vô cùng thấp.
3.Hình thức của Email Mảketing này như thế nào?
Trong trường hợp không nhận được yêu cầu chính xác từ người sẽ duyệt nội dung cuối cùng. Bạn cũng phải hỏi ý họ như thế nào trong 5 dạng dưới đây:
- Email Marketing giới thiệu sản phẩm
- Email Marketing chăm sóc khách hàng
- Email Marketing quảng cáo chương trình mới: khuyến mãi, miễn phí, giảm giá, dùng thử, …
- Email Marketing chào hàng, bán hàng, thúc đẩy mua hàng.
- Email Marketing cập nhật tin tức (Newsletter).
Vì mỗi dạng đều có 1 cách viết email Marketing khác nhau. Chỉ cần nắm được dạng mục tiêu thì khả năng viết đúng của bạn sẽ cao hơn. Bạn cũng cần phải nhớ các lưu ý trong Email Marketing để bán hàng hiệu quả hơn. Nội dung Email ấn tượng là yếu tố quyết định hành động của người dùng.
Đến đây thì Email Marketing của bạn đã hiệu quả đến 50% rồi. Bước tiếp theo là: Viết.
Muốn viết Email Marketing hay, trước hết bạn hãy tập cách viết những câu ngắn.
Hiểu biết hình thức của Email Marketing là thắng 1/3 khi viết Email Marketing
- Việc sản xuất nội dung không hề đơn giản. Dù là Email Marketing 300 từ hay 1 bài viết 1000 từ đều có những khó khăn nhất định.
- Việc hiểu bản chất của mỗi loại hình nội dung góp phần không nhỏ vào sự thành công của bài viết.
Nếu như bạn có thể trả lời rõ được 3 câu hỏi này. Vậy thì việc viết Email Marketing hiệu quả của bạn đã thành công lên tới 50%. Cùng tìm hiểu thêm về các kiến thức, kỹ năng giúp tăng hiệu quả Email Marketing tại PA Marketing. Chúc bạn thành công!
Các bạn có thể tìm hiểu thêm các kiến thức về Marketing online tại PA Marketing. Tham gia khóa học Facebook nâng cao của chúng tôi để tìm hiểu sâu hơn về các thủ thuật Facebook.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8