Email Marketing là hình thức quảng cáo được sử dụng khá phổ biến gần đây. Nhưng bạn đã biết cách viết Email Marketing hiệu quả chưa?
Email Marekting là con dao 2 lưỡi. Nó sẽ làm tăng doanh thu của bạn lên 138%. Nếu bạn tiếp thị đến đúng đối tượng và nội dung tốt. Và ngược lại, bạn sẽ trở thành “chuyên gia spam hộp mail” và không ai muốn chơi với bạn! Trở lại với việc tăng doanh thu, tiếp thị đúng đối tượng là việc tưởng dễ mà không dễ.
Để có được 1 mẫu Email Marketing ấn tượng. Trước khi viết Email Marekting, bạn cần trả lời được 3 câu hỏi:
Nội dung bài viết
1.Đối tượng hướng đến của Email Marketing là ai?
- Quyết định đối tượng mà bạn hướng đến khi tiến hành viết Email Marketing là việc đầu tiên bạn phải làm. Điều này sẽ giúp bạn định hình được văn phong, cách xưng hô theo đúng đối tượng.
- Mối đối tượng khác nhau, bạn cần phải thiết kế các mẫu viết Email chào hàng khác nhau. Đối tượng là bà mẹ bỉm sữa sẽ khác với đối tượng các đấng ông chồng bụng bia.
Đối tượng hướng đến của Email Marketing
- Ngoài thay đổi cách xưng hô, bạn còn có thể tìm hiểu thêm cách viết để “gãi đúng chỗ ngứa” của đối tượng người đọc.
- Các bà mẹ thường thích Sale off, Khuyến mãi, Giảm giá, Miễn phí, Mua 2 tặng 5, … Trong khi đàn ông lại lưu ý đến tính sành điệu thể hiện qua các tính từ đi kèm “Sang trọng”, “Đặc biệt nhất”, “Duy nhất”, “Khó cưỡng”, … Mà ít quan tâm đến yếu tố giá cả. Giá cả là yếu tố ít quan trọng hơn chứ không phải không quan trọng trong quyết định mua hàng.
2.Mục tiêu viết Email Marketing này là gì?
- Giống như mỗi đối tượng có cách viết Email chào hàng khác nhau. Thì mỗi mục tiêu khác nhau cũng được thể hiện bởi những cách viết Email Marketing hiệu quả khác nhau.
- Nếu không xác định rõ được mục tiêu viết Email Marketing ban đầu. Bạn rất hiếm khi viết trùng với mục tiêu của khách hàng. Đây là kinh nghiệm của VBS và chưa sai lần nào. Bởi khi nhận được 1 Brief cụ thể, bạn còn có thể viết sai mục tiêu. Chứ nói gì đến việc chưa hiểu mục tiêu là gì.
Kinh nghiệm:
- Kinh nghiệm xương máu của VBS là hỏi thật kĩ mục tiêu, nhu cầu của khách hàng. Mà phải là người kiểm duyệt nội dung và gửi. Vì bạn biết đó, cứ qua tai 1 người thì yêu cầu lại bị thêm bớt và vô tình bị hiểu sai đi 1 chút.
- Nếu bạn không làm việc trực tiếp với người kiểm duyệt. Thì khả năng bạn hiểu rõ ý và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng là vô cùng thấp.
3.Hình thức của Email Mảketing này như thế nào?
Trong trường hợp không nhận được yêu cầu chính xác từ người sẽ duyệt nội dung cuối cùng. Bạn cũng phải hỏi ý họ như thế nào trong 5 dạng dưới đây:
- Email Marketing giới thiệu sản phẩm
- Email Marketing chăm sóc khách hàng
- Email Marketing quảng cáo chương trình mới: khuyến mãi, miễn phí, giảm giá, dùng thử, …
- Email Marketing chào hàng, bán hàng, thúc đẩy mua hàng.
- Email Marketing cập nhật tin tức (Newsletter).
Vì mỗi dạng đều có 1 cách viết email Marketing khác nhau. Chỉ cần nắm được dạng mục tiêu thì khả năng viết đúng của bạn sẽ cao hơn. Bạn cũng cần phải nhớ các lưu ý trong Email Marketing để bán hàng hiệu quả hơn. Nội dung Email ấn tượng là yếu tố quyết định hành động của người dùng.
Đến đây thì Email Marketing của bạn đã hiệu quả đến 50% rồi. Bước tiếp theo là: Viết.
Muốn viết Email Marketing hay, trước hết bạn hãy tập cách viết những câu ngắn.
Hiểu biết hình thức của Email Marketing là thắng 1/3 khi viết Email Marketing
- Việc sản xuất nội dung không hề đơn giản. Dù là Email Marketing 300 từ hay 1 bài viết 1000 từ đều có những khó khăn nhất định.
- Việc hiểu bản chất của mỗi loại hình nội dung góp phần không nhỏ vào sự thành công của bài viết.
Nếu như bạn có thể trả lời rõ được 3 câu hỏi này. Vậy thì việc viết Email Marketing hiệu quả của bạn đã thành công lên tới 50%. Cùng tìm hiểu thêm về các kiến thức, kỹ năng giúp tăng hiệu quả Email Marketing tại PA Marketing. Chúc bạn thành công!
Các bạn có thể tìm hiểu thêm các kiến thức về Marketing online tại PA Marketing. Tham gia khóa học Facebook nâng cao của chúng tôi để tìm hiểu sâu hơn về các thủ thuật Facebook.
Bài viết liên quan
CÁCH LIVESTREAM BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Việc phát trực tiếp không chỉ giúp tăng mức độ tương tác và phạm vi [...]
Th2
LÝ DO BÁN HÀNG ONLINE TRÊN TIKTOK ĐANG LÀ XU HƯỚNG
Việc áp dụng một kênh tiếp thị mới giúp tăng doanh số bán hàng và [...]
Th2
HASHTAGS THỊNH HÀNH TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng theo xu hướng, nơi người dùng chia sẻ các video [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG HASHTAGS TRÊN TIKTOK
Tiềm năng tiếp cận và tương tác trên TikTok là rất lớn. TikTok không chỉ [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG AFFILIATET TRÊN TIKTOK
Các nhà tiếp thị liên kết thành công nhất có một lượng lớn người theo [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Bạn có thể nghĩ TikTok chỉ là một ứng dụng hát nhép dành cho Gen-Zers, [...]
Th2
CÁC CONTENT TIKTOK THU HÚT
TikTok mang đến cho các thương hiệu cơ hội kết nối với khán giả trẻ [...]
Th2
Cách sử dụng TikTok Shop
Tạo các video TikTok vui nhộn cũng được, nhưng tất cả những gì bạn thực [...]
Th2
Hiểu về những người có ảnh hưởng trên TikTok
Những người có ảnh hưởng trên TikTok về cơ bản là những người sáng tạo [...]
Th2
Cách tăng lượt người xem trên Tiktok
Cách tăng lượng người xem trên TikTok (Mẹo để trở nên nổi bật) Điều gì [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2