10 Quy tắc vàng khi làm Email Marketing

Đến thời điểm hiện tại, khi mà có vô số các kênh tiếp thị phát triển. Thì Email Marketing vẫn là một trong những phương thức tiếp cận, tiếp thị truyền thông hiệu quả. Và được nhiều thương hiệu, doanh nghiệp sử dụng và kết hợp sử dụng trong các chiến dịch truyền thông.

Và để các chiến dịch Email Marketing của bạn thực sự thành công và mang lại hiệu quả như mong muốn. Thì bạn cần đảm bảo ít nhất 10 yếu tố mà PA Marketing sẽ chia sẻ dưới đây. Để có được các Email hiệu quả, tốt nhất trong các chiến dịch truyền thông nội dung.

1.Gửi Email Marketing đến đúng đối tượng mục tiêu.

Nhiều người vẫn đang dùng Email Marketing sai cách khi chạy theo số lượng. Nhưng thực chất, để một chiến dịch Email Marketing thực sự mang lại hiệu quả. Thì cái mà doanh nghiệp nên theo đuổi không phải là gửi số lượng lớn Email tới nhiều người. Mà là gửi đến đúng người và đúng tiêu chí của sản phẩm, mục tiêu đề ra.

dam-bao-email-duoc-gui-den-dung-nguoi

Đảm bảo là email được gửi đến đúng người

  • Vậy nên hãy đảm bảo là tập database của bạn thực sự chất lượng. Gửi đến đúng người, những người có nhu cầu, có khả năng và mong muốn nhận được email từ bạn.
  • Còn với những khách hàng không mong đợi, không có nhu cầu, mong muốn về sản phẩm. Thì hãy ngừng việc gửi email lại, bạn đang lãng phí công sức của mình. Trong khi hiệu quả mang lại không hề cao hơn mà thậm chí còn thất bại là khác.

Nếu có thể, hãy thu thập và tự lập danh sách database co mình. Thay vì đi mua hoặc thuê cơ sở dữ liệu từ bên ngoài không phù hợp với đối tượng hướng tới của sản phẩm.

2.Tổ chức Database chất lượng cho mỗi chiến dịch Email Marketing.

Database chính là nền tảng cơ bản và là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả của chiến dịch tiếp thị qua Email. Vì vậy hãy đảm bảo database của bạn luôn được chăm sóc thật tốt. Hoặc ít nhất là hãy “tỉa tót”, chăm bón tại nó trước khi gửi email hàng loạt.

  • Hãy loại bỏ khỏi database những địa chỉ email không còn tồn tại. Những khách hàng không có hoặc không còn nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ. Những người đã Report email của bạn…
  • Việc thanh lọc email này sẽ giúp cho database của bạn “sạch” và luôn ở trạng thái hoàn hảo. Có vậy thì chiến dịch Email Marketing mói thực sự trở nên hiệu quả.

3.Hãy rõ ràng, minh bạch mọi thứ.

Hãy làm rõ các thông tin giới thiệu bản thân qua các chi tiết như:

  • Tên người gửi.
  • Hình ảnh có trong email.
  • Các liên kết trong email.
  • Logo, tên thương hiệu.
  • ….

Bất cứ thông tin gì có liên quan đến “danh tính” thương hiệu. Hãy đảm bảo rằng nõ được làm rõ ràng và dễ nhận biết. Vì việc này sẽ ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Và nó cũng là cơ sở để khách hàng nhận biết về thương hiệu. Cũng như xây dựng niềm tin cho khách hàng về thương hiệu đó.Việc che giấu thông tin chỉ làm cho khách hàng thêm nghi ngờ. Đồng thời tăng khả năng email của bạn sẽ bị chặn bởi IPS.

4.Hãy nhớ rằng bạn đang gửi email đến khách hàng chứ không phải địa chỉ email.

Hãy coi mỗi địa chỉ email là khách hàng của bạn, hãy cẩn thận và chăm chút nó. Có trách nhiệm với mỗi nội dung như bạn đang chăm sóc chính khách hàng của mình.

dich-nhan-la-khach-hang-khong-phai-mot-dia-chi-email

Đích nhận là khách hàng chứ không phải địa chỉ email

  • Giọng điệu và ngôn ngữ dùng trong email cần phải phù hợp. Phân đoạn khách hàng để có cách tiếp cận phù hợp nhất với mỗi phân khúc khách hàng.
  • Bạn cũng cần phải chú ý đến cả các phản hồi của khách hàng khi nhận Email Marketing. Nó sẽ giúp bạn có được các đánh giá cao hệ thống tiếp thị về: Mức độ phù hợp của nội dung, hiệu quả nội dung mang lại…

5.Luôn sát sao với các kết quả sau mỗi chiến dịch.

  • Hãy thu thập, đánh giá và phân tích các thông tin được phản hồi. Việc này sẽ giúp bạn đưa nhận định, điều chỉnh phù hợp hơn cho kế hoạch Email Marketing kế tiếp.
  • Nhưng muốn vậy, đầu tiên bạn phải đảm bảo được chất lượng của database, chất lượng content Email Marketing. Và kế đó chính là chất lượng của đơn vị cung cấp dịch vụ Email Marketing.

6.Cập nhật sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng.

  • Hành vi, cách tiếp nhận và nhu cầu của người dùng sẽ luôn thay đổi. Vì vậy mà bạn cần phải thường xuyên cập nhật. Để đưa ra các nội dung, cách làm Email Marketing thích ứng với hành vi người dùng.
  • Bạn có thể tìm hiểu, phân tích và đánh giá tâm lý khách hàng qua các chiến lược test A/B. Hãy thử với các nội dung khác nhau, gửi tại các thời điểm khác nhau cho các đối tượng. Để có được những đánh giá chính xác nhất về tâm lý, hành vi của người dùng. Từ đó đưa ra chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp nhất.

6.Bố cục của Email Marketing.

Việc bạn trình bày, thiết kế Email Marketing ra sao, hình ảnh sử dụng như thế nào, cách thức kêu gọi hành động… Tất cả sẽ đều ảnh hưởng tới nhận thức của người dùng.

quan-tam-hon-den-bo-cuc-email-marketing

Quan tâm hơn đến bố cục Email Marketing

  • Hãy sắp xếp bố cục email một cách hài hòa, không cần phải quá cầu kỳ. Tiết chế các chi tiết hay đừng làm lố “text” với những màu sắc lòe loẹt, phông chứ khó nhìn, quá cỡ… Nó có thể khiến email của bạn bị rơi vào spam.
  • Đừng quên check hiển thị trên các thiết bị, đặc biệt là trên mobile. Để đảm bảo email của bạn hiển thị tốt với mọi người dùng.

8.Không ngừng thay đổi và sáng tạo cho đến khi có được hiệu quả mong muốn.

  • Khi thấy tỷ lệ mở và click giảm có nghĩa là người nhận đã nhàm chán khi nhận những email từ bạn. Và chắc chắn họ sẽ không ngần ngại làm thêm một thao tác là “ném vào thùng rác”.
  • Vậy nên bạn cần phải theo dõi hiệu quả, phản hồi của khách hàng về email. Hãy tìm ra các cách tiếp cận nội dung, dẫn dắt mới. Để gây được sự chú ý, thu hút khách hàng trên mọi phương diện. Từ cách thiết kế nội dung, hình ảnh, bố cục trình bày… Để tạo ra sự khác biệt và tăng tỷ lệ khách hàng mở mail, tăng chuyển đổi hoạt động.

9.Suy nghĩ nhiều hơn cho mobile trong mỗi chiến dịch Email Marketing.

toi-uu-hien-thi-tren-mobile

Tối ưu hiển thị trên Mobile

  • Điện thoại thông minh ngày càng phát triển và khảo sát cũng cho thấy: Có Hơn 80% khách hàng mở email lần đầu trên thiết bị di động. Vậy nên nếu Email Marketing của bạn không được tối ưu trên mobile. Tthậm chí là bỏ qua di động khi lên kế hoạch. Đồng nghĩa với việc bạn đang đánh mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
  • Vậy nên hãy đảm bảo rằng: Email của bạn hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị, đặc biệt là mobile. Về việc này bạn hoàn toàn có thể check hiển thị trên các dòng di động phổ biến hiện nay. Để đảm bảo chắc chắn không có nỗi gì về mặt hiển thị.

10.Tìm tới các chuyên gia về Email Marketing.

Nếu gặp khó khăn khi lên kế hoạch, ý tưởng cho chiến dịch tiếp thị qua Email. Đừng ngần ngại, hãy tìm đến và làm việc cùng các chuyên gia, người làm dịch vụ Email Marketing. Hãy đưa ra các suy nghĩ, ý tưởng mà bạn đang có. Cũng như các vướng mắc, khó khăn bạn đang gặp phải.

  • Hơn ai hết, họ là những người có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và cả các kinh nghiệm chuyên môn lẫn thực tế. Để có thể cố vấn, giúp bạn tìm ra phương án phù hợp nhất cho chiến dịch Email Marketing của bạn.
  • Hãy chia sẻ cho họ về những thông tin, báo cáo từ các chiến dịch truyền thông… Và họ sẽ giúp bạn phân tích, chỉ ra những hạn chế và lợi chế trong chiến dịch của mình.

Trên đây là 10 yếu tố cũng chính là những nguyên tắc cơ bản bạn cần tuân thủ để có một chiến dịch Email Marketing hiệu quả. Hãy nhớ và vận dụng nó vào kế hoạch tiếp thị qua Email của mình. Còn nếu bạn cảm thấy quá bế tắc, khó khăn… Thì chúng tôi luôn ở đây và sẵn sàng hỗ trợ bạn khi cần.

khoa-hoc-email-marketing-by-phan-anh

Khóa học online: Email Marketing by Phan Anh.


Bài viết liên quan