Đa số khi làm Email Marketing hiện nay đều là gom, cóp nhặt email bổ sung vào database. Sau đó mới thự hiện các chiến dịch gửi Email hàng loạt. Nhưng bạn lại quên mất rằng một email chào mừng có thể hiệu quả. Và giúp bạn gây ấn tượng tốt hơn với khách hàng thay vì đưa họ vào ngay với chiến dịch tiếp thị của bạn.
Bạn có biết một email chào mừng luôn nhận được một lượng lớn tương tác, phản hồi từ khách hàng? Nên thật là đáng tiếc nếu bạn bỏ qua bước này để chuẩn bị cho chiến dịch Email Marketing sau đó của mình. Còn nếu bạn đã đang đọc bào viết này, thì hãy cùng PA Marketing tìm hiểu ngay 10 yếu tố quan trọng để làm email chào mừng. Và cùng chờ xem hiệu quả tương tác đáng kinh ngạc với khách hàng nhé!
Nội dung bài viết
- 1.Ngay lập tức.
- 2.Ngắn gọn, hấp dẫn.
- 3.Email Marketing cá nhân hóa.
- 4.Đưa ra các gợi ý chỉ dẫn hành động.
- 5.Mang đến cho người dùng một món quà nhỏ.
- 6.Gợi ý người dùng theo dõi thương hiệu trên các kênh khác.
- 7.Gợi ý thêm bạn vào danh sách tin cậy.
- 8.Là một người sòng phẳng.
- 9.Gợi ý họ giới thiệu tới bạn bè.
- 10.Chú trọng đến hình ảnh trong Email.
1.Ngay lập tức.
Gửi email chào mừng ngay khi khách hàng truy cập
- Có nghĩa là ngay khi khách hàng đăng nhập vào tài khoản, website,… của bạn. Và ngay khi bạn nhận được địa chỉ email của người dùng. Hãy cố gắng trong thời gian nhanh nhất gửi tới họ một email chào mừng.
- Việc này đảm bảo rằng họ vẫn còn nhớ thương hiệu của bạn. Và một lần nữa bạn đang nhắc nhở và tạo ấn tượng sâu đậm hơn cho người dùng về thương hiệu của mình.
Về việc này bạn không nhất thiết phải làm thủ công mà hoàn toàn có thể gửi email tự động hóa qua các công cụ. Để đảm bảo ngay khi có người theo dõi, tài khoản email người dùng mới đăng nhập. Họ sẽ được nhận một Email Marketing chào mừng ấn tượng về thương hiệu hoặc sản phẩm/ dịch vụ.
2.Ngắn gọn, hấp dẫn.
- Tiêu đề, thông điệp đưa ra của Email chào mừng cần rõ ràng, hấp dẫn. Có như vậy thì email chào mừng mới có thể đạt được hiệu quả cao nhất.
- Có thể đơn giản là một cụm từ chào mừng, welcome,… Hay một khẩu hiệu nào đó mang đặc trưng riêng của thương hiệu.
Hãy nhớ, đừng quá câu lệ, rườm rà câu chữ. Hãy làm rõ các thông điệp, rõ về danh tính, minh bạch thông tin. Và đừng quên nhắc nhở họ về thương hiệu, sản phẩm của mình.
3.Email Marketing cá nhân hóa.
Tức là hãy cho người dùng thấy rằng Email Marketing này được gửi từ người chứ không phải máy. Hãy cho họ thấy mình được quan tâm, đang được kết nối trực tiếp. Đơn giản là một email chào mừng với tiêu đề được gắn với tên của họ.
- Việc này sẽ khiến người nhận email cảm thấy gần gũi, có thiện cảm hơn và ấn tượng hơn khi tên mình được nhắc đến.
- Các khảo sát cũng đã chỉ ra: Những tiêu đề email có chứa tên người nhận thường sẽ có tỉ lệ mở cao hơn 26% so với những email thông thường.
4.Đưa ra các gợi ý chỉ dẫn hành động.
- Nghĩa là hãy gợi ý cho họ những nội dung, sản phẩm/ dịch vụ, vấn đề…. Có liên quan mà người dùng đang hoặc có thể quan tâm. Thay vì để họ phải chờ đợi hay tự mình tìm kiếm.
- Hãy đưa vào email chào mừng các gợi ý về nội dung hay nhất của bạn. Có thể là một đường link bài viết, website, landing page, sản phẩm/ dịch vụ, ebook…. Nhưng hãy đảm bảo về chất lượng nội dung của các đường dẫn. Nếu không tôi đảm bảo bạn sẽ không có cơ hội lọt vào “hộp thư” lần 2 đâu. Thậm chí là email còn bị “báo án tử” từ phía người dùng.
5.Mang đến cho người dùng một món quà nhỏ.
Gửi email chào mừng kèm theo một món quà nhỏ là một ý tưởng vô cùng hay ho. Bạn có thể đính kèm với email chào mừng là một món quà nhỏ như:
Tặng kèm vài món quà nhỏ chào mừng
- Một vài cuốn Ebook hay.
- Mã giảm giá khi mua hàng.
- Mã giao hàng miễn phí.
- Nhận kèm quà tặng khi mua sản phẩm/ dịch vụ.
- Ưu đãi khi mua hàng cùng bạn bè, người thân.
- …..
6.Gợi ý người dùng theo dõi thương hiệu trên các kênh khác.
- Bạn cũng có thể gắn kèm các link tài khoản mạng xã hội khác của thương hiệu trong bản email chào mừng. Và gợi ý họ theo dõi những trang này của thương hiệu.
- Kèm theo đó là các lý do để người dùng chấp nhận theo dõi thêm như việc nhận thêm nhiều giá trị khác: Cập nhật ưu đãi mới nhất, chiết khấu, ….
7.Gợi ý thêm bạn vào danh sách tin cậy.
Hãy gợi ý người dùng thêm bạn vào danh sách “người gửi an toàn” hoặc danh sách liên hệ. Việc này giúp bạn đảm bảo:
- Email Marketing sau này không bị rơi vào hòm spam.
- Tăng cơ hội người dùng mở email.
- Người dùng dễ dàng nhìn và tìm thấy bạn hơn.
8.Là một người sòng phẳng.
Đừng để khách hàng phải báo cáo bạn hoặc ném các Email Marketing của bạn vào hòm spa. Thay vào đó hãy “chơi sòng phẳng”, văn minh hơn bằng việc: Thêm vào cuối các email đường link “Bỏ theo dõi”.
Cho khách hàng quyền từ chối nhận Email Marketing từ bạn
- Dù rằng bạn mới chỉ gửi email chào mừng, hay các email trong chiền dịch Email Marketing. Thì hãy cho họ, giúp đỡ họ có thể bỏ theo dõi bạn bất cứ lúc nào một cách tiện lợi.
- Hãy cho người dùng các lựa chọn, cho họ chọn chính xác những gì họ muốn từ thương hiệu của bạn. Vì nếu bạn có thể gượng ép họ nhận email đi chăng nữa. Thì kết quả cuối cùng của mỗi chiến dịch email cũng không hề tăng.
9.Gợi ý họ giới thiệu tới bạn bè.
- Marketing truyền miệng là hình thức Marketing vô cùng hiệu quả. Nên hãy tận dụng nguồn tài nguyên này từ người nhận Email chào mừng. Thậm chí là cả các Email trong chiến dịch Email Marketing sau này.
- Bạn có thể đơn giản hóa các thao tác cho khách hàng bằng việc: Đính kèm các đường link chất lượng để họ có thể dễ dàng chia sẻ với bạn bè chỉ bằng 1 thao tác. Việc này sẽ giúp người dùng “sẵn lòng” hơn khi chia sẻ cho bạn bè hoặc nhận từ bạn một giá trị nào đó.
10.Chú trọng đến hình ảnh trong Email.
- Hẳn bạn cũng cảm nhận được hiệu quả từ hình ảnh cao hơn so với nội dung chữ rất nhiều. Nên hãy dùng những hình ảnh bắt mắt, thu thút người dùng ngay từ email chào mừng. Và đương nhiên là cá các email sau này.
- Để tăng ấn tượng, dấu ấn thương hiệu trong mắt khách hàng. Bạn có thể sử dụng kết hợp chính màu chủ đạo của thương hiệu. Sau đó kết hợp với các màu sắc khác để tạo sự sáng tạo, thu hút. Cũng như vẽ và định hướng “màu thương hiệu” ngay từ ban đầu cho người dùng.
Luôn chú trọng đến hình ảnh ngay từ email chào mừng
Trên đây là 5 gợi ý cơ bản để bạn tạo ra một Email chào mừng thu hút, mở màn cho các chiến dịch Email Marketing sau này. Cũng là cơ sở để đảm bảo cho hiệu quả tương tác, mở mail của người nhận sau này. Nên hãy chắc chắn rằng bạn đang làm thật tốt bước đầu tiên này nhé. Còn nếu bạn cần được tư vấn, hỗ trợ, có câu hỏi gì thêm về email marketing. Hay các vấn đề khác trong lĩnh vực Digital Marketing. Hãy liên hệ với chúng tôi.
Bài viết liên quan
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH SPA
Xin chào tất cả anh chị cho spa, những người đang kinh doanh thẩm mỹ [...]
Th1
NHỮNG LỖI VI PHẠM CỦA TIKTOK
Mọi nền tảng truyền thông xã hội đều cố gắng áp dụng Điều khoản dịch [...]
Th1