Thừa nhận rằng Content Marketing là cụm từ được rất nhiều khi làm Marketing Online. Nhưng để thực sự hiểu Content Marketing là gì. Và tại sao lại nói Content is King thì không phải ai trong ngành cũng có thể thấu được.
Chính vì vậy, ở bài viết hôm nay PA Marketing sẽ cùng bạn đi vào tìm hiểu kỹ hơn về Content. Cụ thể, chúng ta sẽ định nghĩa xem Content Marketing là gì. Và tại sao nó lại được đề cao đến vậy.
1.Content Marketing là gì?
Để định nghĩa về Content Marketing, chúng ta sẽ đi vào giải nghĩa từng từ:
Content là gì?
Content là gì?
- Content dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”. Nhưng nội dung ở đây không chỉ có nghĩa là chữ viết. Mà nó còn bao gồm cả: Hình ảnh, video…
- Content thường nhắc đến nhiều trong SEO cùng những tiêu chuẩn Content Marketing chuẩn SEO. Ở đó người ta ví “Content is King” vì nó chính là phần hồn của thông điệp mà chúng ta muốn gửi đến khách hàng.
Content là một trong những công cụ Marketing online hiệu quả không thể thiếu.
Marketing là gì?
Marketing là gì?
- Nếu như “Market” có nghĩa là trung tâm thương mại, là chợ bán hàng. Thì Marketing chính là “ra chợ để bán hàng”. Hay còn gọi với tên gọi chuyên ngành khác là “tiếp thị”.
- Bạn làm ra sản phẩm, bạn có sản phẩm, bạn muốn bán… Nhưng nếu bạn không giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Thì không ai biết đến sản phẩm của bạn cả hoặc nếu có thì cũng rất ít.
Content Marketing là gì?
Từ 2 định nghĩa nhỏ trên, chúng ta có thể trả lời câu hỏi Content Marketing là gì:
Vậy content marketing là gì?
- Hiểu đơn giản, Content Marketing chính là nội dung tiếp thị hay hình thức tiếp thị bằng nội dung.
- Cụ thể, Content Marketing là hoạt động Marketing dựa vào việc đưa những content (nội dung) có có giá trị, có ích, thu hút và liên quan đến sản phẩm tới khách hàng. Thay đổi tư duy, nhận thức và thuyết phục khách hàng lựa chọn mình. Tin tưởng và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời nói của mình.Content Marketing trong thời đại công nghệ số ngày nay càng thể hiện rõ vai trò quan trọng của mình trong việc: Tìm kiếm, tiếp cận, thuyết phục và giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp.
Như bạn biết, Marketing Online hiện nay cho chúng ta nhiều công cụ để sử dụng. Đối với bán hàng online thì công cụ marketing là: SEO, Google Adword, Facebook Ads… Nhưng dù là hình thức tiếp thị nào thì cũng cần có nội dung (content). Hiểu được Content Marketing là gì, tầm quan trọng của nó thì bạn cũng phải biết Content Marketing cần những gì. Content Marketing- nội dung để tiếp thị không chỉ đầy đủ mà còn phải liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị.
2.Tại sao nói Content is King hay Content Marketing is King?
Content Marketing is King
- Nếu định nghĩa Content Marketing là gì theo CMI, thì Content Marketing cũng là hình thức tiếp thị nội dung. Nó là một kỹ thuật tiếp thị dựa trên việc tạo ra và xuất bản những nội dung có liên quan, có giá trị. Nhằm thu hút và nhận được sự hưởng ứng của khách hàng mục tiêu. Để đạt được những hành động sinh lợi từ phía khách hàng.
- Và nếu đã là nhà làm marketing chuyên nghiệp. Thì chắc chắn ai cũng hiểu rằng: Nội dung, thông điệp là 1 trong 4 yếu tố quan trọng khi xây dựng kế hoạch marketing chuyên nghiệp.
Giá trị của Content trong Marketing?
- Nội dung là cách thức thể hiện cụ thể hóa chiến lược marketing, định hướng truyền đạt thông tin cho đối tượng. Và nó cũng chính là linh hồn của một kế hoạch marketing.
- Một chiến lược marketing hoàn chỉnh và được chuẩn bị kỹ lưỡng đến đâu. Nhưng nếu không có nội dung tốt thì nó vẫn đón nhận sự thất bại.
Nội dung tiếp thị số và tiếp thị truyền thống
Nội dung tiếp thị là gì?
- Về cơ bản thì nội dung tiếp thị chính là nghệ thuật giao tiếp với khách hàng. Nó cũng chính là hy vọng, là triển vọng không chỉ cho việc bán hàng. Mà nó còn giúp việc tiếp thị không bị gián đoạn.
- Thay vì trưng bày sản phẩm/ dịch vụ của mình, thì bạn hãy cung cấp thông tin làm cho người mua của bạn thông minh hơn. Nhất là khi bán hàng trực tuyến. Bản chất của chiến lược nội dung này chính là niềm tin. Hãy tin rằng: Nếu chúng ta cũng như các doanh nghiệp, cung cấp thông tin nhất quán. Cung cấp liên tục những thông tin có giá trị cho người mua. Thì đến cuối cùng họ cũng đến đáp chúng ta bằng niềm tin và lòng trung thành.
Tiếp thị bằng nội dung chứ không phải spam:
- Cái cần và đủ ở một chiến dịch tiếp thị nội dung số là sự liên quan và có giá trị. Nó khác hoàn toàn với những nội dung tiếp thị, thông tin rác mà bạn nhận được từ các công ty. Khi mà họ cố gắng đẩy, bán cho bạn món hàng và gửi thông tin cho chúng ta một cách đại trà. Hay chúng ta thường gọi là spam email.
- Hiểu được Content Marketing là gì đồng nghĩa với việc bạn biết việc này là: Làm những gì để nội dung tiếp thị trở nên hấp dẫn, gợi sự tò mò. Khiến cho người đọc dừng lại- đọc- nghĩ- hành động. Chứ không phải cuốn theo dòng chảy của thông điệp spam. Đi vào vết xe đổ của các đơn vị, doanh nghiệp đang “tống tin” khách hàng mỗi ngày.
Lên kế hoạch Content Marketing khôn ngoan
Trên đây là những điều cơ bản nhất về Content Marketing. Hiểu được Content Marketing là gì, tôi tin rằng bạn sẽ có cái nhìn khác cho các chiến dịch truyền thông số của mình. Hãy thôi spam hòm thư của khách hàng. Hãy tiếp thị nội dung một cách khôn ngoan. Khiến họ trở thành người chờ đợi tin bạn gửi thay vì sợ hãi, nhétt những tin đó vào hòm spam. Còn nếu cần hỗ trợ, tư vấn Marketing. Bạn có thể liên hệ với PA Marketing, chúng tôi rất sẵn lòng.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8