Thừa nhận rằng Content Marketing là cụm từ được rất nhiều khi làm Marketing Online. Nhưng để thực sự hiểu Content Marketing là gì. Và tại sao lại nói Content is King thì không phải ai trong ngành cũng có thể thấu được.
Chính vì vậy, ở bài viết hôm nay PA Marketing sẽ cùng bạn đi vào tìm hiểu kỹ hơn về Content. Cụ thể, chúng ta sẽ định nghĩa xem Content Marketing là gì. Và tại sao nó lại được đề cao đến vậy.
Nội dung bài viết
1.Content Marketing là gì?
Để định nghĩa về Content Marketing, chúng ta sẽ đi vào giải nghĩa từng từ:
Content là gì?
Content là gì?
- Content dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”. Nhưng nội dung ở đây không chỉ có nghĩa là chữ viết. Mà nó còn bao gồm cả: Hình ảnh, video…
- Content thường nhắc đến nhiều trong SEO cùng những tiêu chuẩn Content Marketing chuẩn SEO. Ở đó người ta ví “Content is King” vì nó chính là phần hồn của thông điệp mà chúng ta muốn gửi đến khách hàng.
Content là một trong những công cụ Marketing online hiệu quả không thể thiếu.
Marketing là gì?
Marketing là gì?
- Nếu như “Market” có nghĩa là trung tâm thương mại, là chợ bán hàng. Thì Marketing chính là “ra chợ để bán hàng”. Hay còn gọi với tên gọi chuyên ngành khác là “tiếp thị”.
- Bạn làm ra sản phẩm, bạn có sản phẩm, bạn muốn bán… Nhưng nếu bạn không giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Thì không ai biết đến sản phẩm của bạn cả hoặc nếu có thì cũng rất ít.
Content Marketing là gì?
Từ 2 định nghĩa nhỏ trên, chúng ta có thể trả lời câu hỏi Content Marketing là gì:
Vậy content marketing là gì?
- Hiểu đơn giản, Content Marketing chính là nội dung tiếp thị hay hình thức tiếp thị bằng nội dung.
- Cụ thể, Content Marketing là hoạt động Marketing dựa vào việc đưa những content (nội dung) có có giá trị, có ích, thu hút và liên quan đến sản phẩm tới khách hàng. Thay đổi tư duy, nhận thức và thuyết phục khách hàng lựa chọn mình. Tin tưởng và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời nói của mình.Content Marketing trong thời đại công nghệ số ngày nay càng thể hiện rõ vai trò quan trọng của mình trong việc: Tìm kiếm, tiếp cận, thuyết phục và giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp.
Như bạn biết, Marketing Online hiện nay cho chúng ta nhiều công cụ để sử dụng. Đối với bán hàng online thì công cụ marketing là: SEO, Google Adword, Facebook Ads… Nhưng dù là hình thức tiếp thị nào thì cũng cần có nội dung (content). Hiểu được Content Marketing là gì, tầm quan trọng của nó thì bạn cũng phải biết Content Marketing cần những gì. Content Marketing- nội dung để tiếp thị không chỉ đầy đủ mà còn phải liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị.
2.Tại sao nói Content is King hay Content Marketing is King?
Content Marketing is King
- Nếu định nghĩa Content Marketing là gì theo CMI, thì Content Marketing cũng là hình thức tiếp thị nội dung. Nó là một kỹ thuật tiếp thị dựa trên việc tạo ra và xuất bản những nội dung có liên quan, có giá trị. Nhằm thu hút và nhận được sự hưởng ứng của khách hàng mục tiêu. Để đạt được những hành động sinh lợi từ phía khách hàng.
- Và nếu đã là nhà làm marketing chuyên nghiệp. Thì chắc chắn ai cũng hiểu rằng: Nội dung, thông điệp là 1 trong 4 yếu tố quan trọng khi xây dựng kế hoạch marketing chuyên nghiệp.
Giá trị của Content trong Marketing?
- Nội dung là cách thức thể hiện cụ thể hóa chiến lược marketing, định hướng truyền đạt thông tin cho đối tượng. Và nó cũng chính là linh hồn của một kế hoạch marketing.
- Một chiến lược marketing hoàn chỉnh và được chuẩn bị kỹ lưỡng đến đâu. Nhưng nếu không có nội dung tốt thì nó vẫn đón nhận sự thất bại.
Nội dung tiếp thị số và tiếp thị truyền thống
Nội dung tiếp thị là gì?
- Về cơ bản thì nội dung tiếp thị chính là nghệ thuật giao tiếp với khách hàng. Nó cũng chính là hy vọng, là triển vọng không chỉ cho việc bán hàng. Mà nó còn giúp việc tiếp thị không bị gián đoạn.
- Thay vì trưng bày sản phẩm/ dịch vụ của mình, thì bạn hãy cung cấp thông tin làm cho người mua của bạn thông minh hơn. Nhất là khi bán hàng trực tuyến. Bản chất của chiến lược nội dung này chính là niềm tin. Hãy tin rằng: Nếu chúng ta cũng như các doanh nghiệp, cung cấp thông tin nhất quán. Cung cấp liên tục những thông tin có giá trị cho người mua. Thì đến cuối cùng họ cũng đến đáp chúng ta bằng niềm tin và lòng trung thành.
Tiếp thị bằng nội dung chứ không phải spam:
- Cái cần và đủ ở một chiến dịch tiếp thị nội dung số là sự liên quan và có giá trị. Nó khác hoàn toàn với những nội dung tiếp thị, thông tin rác mà bạn nhận được từ các công ty. Khi mà họ cố gắng đẩy, bán cho bạn món hàng và gửi thông tin cho chúng ta một cách đại trà. Hay chúng ta thường gọi là spam email.
- Hiểu được Content Marketing là gì đồng nghĩa với việc bạn biết việc này là: Làm những gì để nội dung tiếp thị trở nên hấp dẫn, gợi sự tò mò. Khiến cho người đọc dừng lại- đọc- nghĩ- hành động. Chứ không phải cuốn theo dòng chảy của thông điệp spam. Đi vào vết xe đổ của các đơn vị, doanh nghiệp đang “tống tin” khách hàng mỗi ngày.
Lên kế hoạch Content Marketing khôn ngoan
Trên đây là những điều cơ bản nhất về Content Marketing. Hiểu được Content Marketing là gì, tôi tin rằng bạn sẽ có cái nhìn khác cho các chiến dịch truyền thông số của mình. Hãy thôi spam hòm thư của khách hàng. Hãy tiếp thị nội dung một cách khôn ngoan. Khiến họ trở thành người chờ đợi tin bạn gửi thay vì sợ hãi, nhétt những tin đó vào hòm spam. Còn nếu cần hỗ trợ, tư vấn Marketing. Bạn có thể liên hệ với PA Marketing, chúng tôi rất sẵn lòng.
Bài viết liên quan
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1