Giá thầu – hay nói chính xác hơn là cơ cấu đấu giá thầu khi quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn kiểm soát chất lượng chiến dịch quảng cáo tốt hơn. Giá thầu của Facebook liên tục tăng trong nhiều năm, nó dường như được coi là một cái “bẫy” do Facebook tạo ra. Hãy cùng PA Marketing gỡ “bẫy” nhé!
Thực trạng “giá thầu” của Facebook hiện nay.
1.Bẫy giá thầu.
Giá thầu là cách tính tiền theo cơ chế đấu giá của Facebook và của nhiều công cụ quảng cáo trực tuyến khác nữa (ví dụ như Google Ads). Giá thầu của Facebook liên tục tăng trong nhiều năm. Hiện tại vẫn đang có xu hướng gia tăng rất mạnh tại thị trường Việt Nam. Tiếp cận trả phí và tiếp cận tự nhiên trên fanpage (reach) giảm rất mạnh. Nhiều người bán hàng cảm nhận rằng Facebook Inc đang “bóp nghẹt tương tác tự nhiên” để ép người bán hàng phải chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo – điều này hoàn toàn đúng. Tương tác suy giảm và bình luận ít vì chủ yếu là các tương tác “rác”. Đó là những tương tác mà nhà quảng cáo, người bán hàng không kỳ vọng hoặc không được hưởng lợi ngay.
Bẫy giá thầu của Facebook đối với cả những Fanpage lớn.
Ảnh chụp màn hình Fanpage chính thức của Điện máy Xanh. Fanpage có khoảng hơn 1,74 triệu người đã thích trang. Nhưng mỗi bài viết đăng lên tự nhiên cũng rất ít lượt thích. Số lượt thích chỉ vài chục đến vài trăm lượt thích cho bài viết đó. Tức là tỷ lệ tương tác tự nhiên rất thấp do người dùng, do thuật toán, do nội dung. Lý do chính là do bị bóp tương tác và thuật toán newsfeed của Facebook thay đổi.
2.Giá thầu đắt, quá đắt và rất đắt.
Nhìn chung, xét trên bình diện số lớn mặt bằng chung thì quảng cáo, bán hàng trên Facebook đã kém hiệu quả hơn trước đây nhiều lần. Rất nhiều người bán hàng bằng quảng cáo đã không bán được nhiều hàng như trước đây. Hay đúng hơn là chi phí quảng cáo trên Facebook đã đắt hơn. Thậm chí rất đắt trong năm 2019, 2020, chi phí cho đơn hàng thành công đã tăng cao hơn. Thậm chí nhiều người bán hàng trên Facebook bằng phương pháp chi tiền cho quảng cáo đã bị lỗ hoặc hòa trong thời gian dài. Có nhiều người đã “nghỉ việc” chạy quảng cáo, nghỉ việc bán hàng bằng quảng cáo trên Facebook. Bình quân giá thầu tương tác ở Việt Nam một số ngành hàng dễ bán (như thời trang) cũng có giá bình quân (tham khảo) từ 700đ-1.000đ/ 1 tương tác. Đắt kinh khủng. Vậy năm 2021 và những năm tiếp theo thì sao? Giá thầu, giá tương tác vẫn tăng đều, tiếp tục tăng.
Giá thầu sản phẩm quần áo.
Ảnh chụp màn hình chiến dịch đang chạy quảng cáo tại một tài khoản của thầy Phan Anh & PA Marketing đang chạy cho khách hàng trong tháng 12/2020. Giá thầu cho một tin nhắn (chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tin nhắn hoặc bài đăng có gắn nút quảng cáo) có thể giao động thấp nhất từ 5.000đ/ 1 tin nhắn cũng có thể cao lên tới 116.979đ/ 1 tin nhắn. Khoảng giao động là rất lớn.
3.Lượng tiếp cận tự nhiên và tiếp cận trả phí đều giảm do bẫy giá thầu của Facebook.
Hiện nay, nếu chạy quảng cáo bất động sản cho một fanpage mới lập, dự án 3-4 tỷ đồng/ 1 căn chạy tương tác bài viết dạng hình ảnh thì giá thầu bình quân tầm hơn 1.000 đ/ 1 tương tác, và lượng tiếp cận trả phí khoảng 5K-6K lượt tiếp cận. Thực sự giá CPM (1.000 lượt tiếp cận) trên Facebook hiện nay khá đắt. Đồng nghĩa với việc tiếp cận trả phí giảm mạnh. Giá thầu đắt x Tiếp cận giảm = Quảng cáo đắt.
Nguyên nhân dẫn tới “giá thầu” ngày một đắt.
Nguyên nhân khách quan:
- Với số vị trí không đổi, người dùng kết nối nhiều hơn với bạn bè, cộng đồng. Sự cạnh tranh giữa tin hữu ích, tin quảng cáo ngày càng khốc liệt hơn.
- Số lượng nhà quảng cáo, doanh nghiệp tăng, cạnh tranh giữa giá thầu, nhà quảng cáo ngày một tăng.
Việc gian lận( chạy bùng, thanh toán bằng CC…) dẫn tới giá thầu ngày một tăng. - Các đại gia tham gia quảng cáo với ngân sách thoải mái. Họ sẵn sàng chi cũng là một yếu tố đẩy giá (các đơn vị làm Game, các thương hiệu lớn..).
Nguyên nhân chủ quan:
- Tin quảng cáo của bạn có vấn đề( nội dung không tốt, sai đối tượng chẳng hạn).
- Bạn quảng cáo lặp đi lặp lại 1 thông điệp, hình ảnh sản phẩm trong khi khách hàng đã quen với quảng cáo đó, không action khi nhìn thấy. Đó là những yếu tố dẫn tới giá hành động, click, CPM cao.
Làm thế nào để giảm “giá thầu” Facebook?
Vẫn có nhiều nhà quảng cáo đang thành công, bán được nhiều hàng, chi phí đơn hàng trong khả năng kiểm soát. Tạo ra lợi nhuận và dòng tiền tốt. Do có chiến lược lựa chọn sản phẩm tốt (dễ bán, số lượng đơn hàng lớn, biên độ lợi nhuận tốt, chi phí quảng cáo/ đơn hàng kiểm soát được và nhỏ hơn lợi nhuận).
Ảnh chụp màn hình chạy quảng cáo chiến dịch Facebook Ads mục tiêu tìm kiếm khách hàng bằng Tin nhắn Messenger, chụp vào tháng 12/2020. Nhiều Nhóm quảng cáo có chi phí giá thầu giao động khoảng 10K đến 15K vnđ cho một tin nhắn.
Phương pháp chạy chiến dịch giúp tránh “Bẫy giá thầu” của Facebook.
Cách chạy chiến dịch này là:
- Có một bài đăng hình ảnh sản phẩm đẹp,
- Nội dung ngắn gọn nhưng hấp dẫn thu hút,
- Có kèm nút Gửi tin nhắn,
- Chạy nhiều Chiến dịch, trong mỗi chiến dịch lại chạy nhiều Nhóm chiến dịch,
- Dùng phương pháp Sao chép nhóm tự động hoặc tạo nhiều nhóm thủ công bằng tay.
Với mỗi Nhóm chiến dịch có thể thay đổi Nhắm chọn mục tiêu (thay đổi một hoặc nhiều tiêu chí nhắm chọn). Hoặc cũng có thể không cần thay đổi Nhắm chọn nhưng vẫn tạo nhiều Nhóm chiến dịch. Điều này thuộc về phương pháp và chiến lược chạy quảng cáo được thực hiện chiến dịch quảng cáo trực tiếp bởi thầy Phan Anh & PA Marketing. Tỷ lệ chuyển đổi tốt, lợi nhuận của shop thời trang này rất tốt, kiếm hàng trăm triệu tiền lãi ròng mỗi tháng.
Khóa học Facebook Marketing Online 2021 by Phan Anh – phá bẫy giá thầu.
Nội dung khóa học.
Khóa học Facebook Marketing 2021 by Phan Anh sẽ giúp bạn:
- Hiểu cặn kẽ, rõ ràng về bản chất “bẫy giá thầu” của Facebook.
- Phương pháp và chiến lược chạy quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi tốt.
- Chính sách Facebook cập nhật 2021.
- Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
- Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
- Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
- Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo
>> Đăng kí khóa học ngay: TẠI ĐÂY!
>>> Thông tin giảng viên : Chuyên gia Facebook Marketing Nguyễn Phan Anh.
Cam kết của PA Marketing.
- Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
- Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
- Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
- Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
- Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
- Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
- Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
- Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
- Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
- Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.
Chia sẻ của học viên.
Thầy Phan Anh – một GIẢNG VIÊN – DOANH NHÂN – CHUYÊN GIA MARKETING ONLINE với hơn 10 ăn kinh nghiệm giảng dạy Facebook Marketing và chạy quảng cáo cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ. Thầy có lượng học viên lên đến hơn 100.000 người trên khắp mọi miền tổ quốc. Những học viên đến với PA Marketing rất nhiều người đã thành công khi đi lên từ bàn tay trắng.
Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing.
Tại PA Marketing: “Bẫy giá thầu” chỉ là chuyện nhỏ.
Xem thêm cảm nhận của học viên : Tại đây!
Đến với PA Marketing, bạn sẽ được hỗ trợ 24/7, trước, trong và sau khóa học!
CÔNG TY TNHH PA MAKRETING
Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.
Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com
Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn
www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing
Giá thầu và bẫy giá thầu Facebook.
Tối ưu ngân sách và tối ưu giá thầu Hướng dẫn xử lý giá thầu Facebook đắt
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8