Hướng dẫn cách xây dựng Fanpage vệ tinh Facebook và cách sử dụng

hướng dẫn đổi tên Facebook khi đã đủ 60 ngày 3

Mọi người nghe nhiều về web vệ tinh , hôm nay PA Marketing chia sẻ về page vệ tinh. Tìm bài viết page vệ tinh trên google chưa có nên có gì thiếu sót mọi người nhẹ nhàng gạch đá.

1. Fanpage là gì?

– Fanpage:

Là nơi giao lưu, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng(gọi là fan) hoặc các sự kiện (event), được doanh nghiệp đưa lên Fanpage để Fan tham gia… Mọi thông tin đưa lên Fanpage sẽ được đăng lên các trang cá nhân của Fan. Từ tường( Wall) của Fans bạn bè của Fans cũng có thể thấy được thông tin qua đó.
Nếu các bạn đã từng làm SEO (search engine optimization) thì sẽ hiểu về khái niệm này. Nhưng với các bạn chưa biết về SEO thì rất khó để hiểu khái niệm vệ tinh trong SEO.

– Vậy Fanpage vệ tinh để làm gì?

Nó nhằm 3 mục đích chính: SEO, tiếp cận khách hàng trên nhiều hơn 1 cơ hội tiếp cận (nếu chỉ dùng Fanpage chính) và quan trọng hơn, nó để dành cho bạn làm các việc mang tính thủ thuật (Ads ngách, spam link, phân đoạn tìm ra thị trường ngách…).

2. Hướng dẫn cách đăng bài lên Facebook vệ tinh.

Facebook vệ tinh không đòi hỏi cao về chất lượng bài viết. Nhưng có một điều chắc chắn đó là bạn phải tối ưu SEO onpage cho Page vệ tinh của mình. Vậy tối ưu như thế nào, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tối ưu Fanpage để giúp bạn thuận lợi  trong quá trình làm SEO sản phẩm.
Khi bạn có fanpage chuẩn SEO onpage rồi, thì việc đăng bài lên Fanpage không mấy quan trọng. Vì nội dung trong Fanpage vệ tinh không được Google nhắc đến. Nói chính xác là sẽ có rất ít cơ hội để tìm thấy kết quả bài viết của bạn trên trang vệ tinh.

Các lý do không tìm thấy kết quả bài viết của bạn trên trang vệ tinh:

– Fanpage vệ tinh nhằm mục đích tạo ra để SEO các từ khoá dài:

Các từ khoá dài cho phép bạn lựa chọn nhiều hơn các từ khoá cho Fanpage chính. Thay vì bạn chỉ có một Fanpage với 1 từ khoá thì giờ đây chúng ta có rất nhiều từ khoá dài khác liên quan.
Ví dụ: Hà Nội Shop với mục tiêu SEO từ Hà Nội thì ở đây mình tạo ra Mỹ Phẩm Xách Tay.

– Chia nhỏ các nhóm đối tượng để chạy quảng cáo:

Bạn thường tốn nhiều chi phí chạy quảng cáo, nếu bạn không test kỹ và tìm ra ngách của mình. Thay vì bạn phải chạy ngân sách cho Fanpage chính, thì hãy chia nhỏ từng nhóm đối tượng để chạy quảng cáo và tìm ra chúng.

– Spam links:

Là một chiêu thức dành cho những người đã hiểu rõ về thuật toán của Facebook. Họ biết được các ngưỡng giới hạn của Facebook. Thủ thuật mà bạn vẫn áp dụng là làm nhiều hơn 1 lần chia sẻ thông thường.
Nội dung của Fanpage vệ tinh gần như không quan trọng với một số người. Nhưng nó thật sự quan trọng đối với hầu hết tất cả những người hay chạy quảng cáo. Hiểu theo nghĩa đơn giản, Facebook hay Google đều đánh giá chất lượng bài viết mới và cho nhiều tương tác với cộng đồng. Vì vậy, trước khi bạn đưa nội dung của mình đến đông đảo khách hàng, hãy nhớ một điều: Copy không mang lại giá trị cho sản phẩm của bạn nhiều, có thể nó còn làm cho sản phẩm của bạn bị đánh giá thấp đi.

Mục đích

Dẫn dắt người dùng, giảm sự đề phòng của khách hàng, kết nối các page liên quan với nhau. Tận dụng các khách hàng cũ từ các sản phẩm lỗi thời, xây dựng cộng đồng page bán hàng hỗ trợ nhau, chia sẻ link web, trao đổi bài chéo. Đăng bài viết bán hàng xen kẽ, kết nối trang trong trình quảng cáo.
Cái này trong khóa học video có nhưng 1 bài khác hẳn. Do một số vấn đề phải làm lại , nên chia sẽ cho anh em phiên bản lỗi mà mình rất thích, vì một bài có ví dụ đầy đủ thì không còn gì là thú vị nữa.
Tìm hiểu thêm khóa học: Facebook Marketing nâng cao để đạt hiệu quả cao nhất khi quảng cáo Facebook



Bài viết liên quan