Phương pháp quảng cáo miễn phí trong COVID-19

phương pháp quảng cáo miễn phí

4 phương pháp quảng cáo miễn phí hàng đầu trong COVID-19

  • COVID-19

Đại dịch Coronavirus đã đẩy nhiều doanh nghiệp vào bờ vực. Nó đã đóng cửa các cửa hàng và nhà hàng trên toàn thế giới, đồng thời buộc phải thay đổi cách mua hàng của mọi người. Tuy nhiên, nó cũng đã tạo ra cơ hội. Dữ liệu do Facebook công bố cho thấy hoạt động mua sắm trực tuyến đã tăng 32% trên tất cả các thị trường. Duyệt Facebook và Instagram cũng tăng lần lượt là 53% và 32%. trong đó livestream  trực tuyến đã tăng 42%.

 

Dữ liệu này cho thấy rằng vì mọi người có nhiều thời gian ở nhà hơn nên họ đang dành nhiều thời gian trực tuyến hơn. Điều này mang lại cho các doanh nghiệp cơ hội tuyệt vời để vượt lên trên Corona blues và cải thiện doanh số bán hàng.

 

Sự gia tăng hoạt động mua hàng trực tuyến cũng đồng thời với việc nhiều nền tảng chọn hỗ trợ người bán, bằng cách cung cấp quảng cáo miễn phí. Từ danh sách miễn phí đến các khoản tín dụng quảng cáo, có rất nhiều lựa chọn để quảng cáo.

 

Vậy đâu là hình thức quảng cáo tốt nhất để bạn tận dụng lợi thế của việc mua sắm trực tyến trong địa dịch covid-19?

 

 

phương pháp quảng cáo miễn phí
Phương pháp quảng cáo miễn phí

4 cách quảng cáo miễn phí trong đại dịch Coronavirus

 

Bất kể bạn điều hành loại hình kinh doanh nào, danh sách miễn phí là một loại quảng cáo mà bạn nên luôn cân nhắc. Điều này là do tính linh hoạt và phạm vi tiếp cận của chúng. Dưới đây là một vài ví dụ về danh sách miễn phí có thể làm tăng sự quan tâm đến thương hiệu của bạn một cách chóng mặt:

 

Phương pháp quảng cáo trong mua dịch Google Doanh nghiệp của tôi

 

Được cho là sinh lợi nhất trong số các tùy chọn danh sách miễn phí, Google Doanh nghiệp của tôi thêm thương hiệu của bạn vào Google Tìm kiếm và bản đồ của Google. Nó cũng sử dụng công nghệ dựa trên vị trí để tăng cơ hội được nhìn thấy ở địa phương. Ngoài ra, nó cũng chia sẻ chiều sâu thông tin khác có thể hữu ích cho người mua tiềm năng, chẳng hạn như đánh giá và giờ mở cửa. Một số điều này đặc biệt quan trọng trong quá trình Coronavirus, chẳng hạn như liệu bạn có cung cấp dịch vụ giao hàng trên sản phẩm hay không.

 

Để tận dụng tối đa nguồn tài nguyên miễn phí này, hãy đảm bảo bạn cung cấp dữ liệu đầy đủ, bao gồm danh mục, giờ làm việc và ảnh. The Google : “Các doanh nghiệp thêm ảnh vào Hồ sơ doanh nghiệp của họ nhận được nhiều hơn 42% yêu cầu chỉ đường trên Google Maps và nhiều hơn 35% số lần nhấp vào trang web của họ so với các doanh nghiệp không thêm.”.

 

Google Doanh nghiệp của tôi cũng cho phép các doanh nghiệp xuất bản miễn phí các bài đăng lên danh sách, tạo cơ hội tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn với các bản cập nhật và ưu đãi có liên quan ngay khi họ đang tìm kiếm thêm thông tin.

 

 

Phương pháp quảng cáo trong đại dịch Google Mua sắm

 

Google mua sắm vừa giới thiệu danh sách sản phẩm miễn phí. Mặc dù tính năng này mới chỉ ở Mỹ vào thời điểm hiện tại, nhưng Google đặt mục tiêu cung cấp dịch vụ này trên toàn thế giới vào cuối năm dương lịch. Danh sách miễn phí sẽ mang lại cho các doanh nghiệp một cấp độ tiếp cận mới và cho phép chúng được hiển thị cho hàng triệu khách hàng mỗi ngày. Danh sách miễn phí chỉ xuất hiện trong tab mua sắm, trái ngược với quảng cáo trả tiền có thể xuất hiện trên trang tìm kiếm chuẩn. Để chọn tham gia chương trình danh sách sản phẩm miễn phí, trước tiên bạn cần thiết lập tài khoản trung tâm thương mại. Sau đó, chọn “Tăng trưởng” rồi chọn “Quản lý chương trình” trên menu. Tiếp theo, chọn thẻ “hiển thị trên Google”.

 

Và hãy nhớ rằng, khả năng hiển thị của danh sách miễn phí của bạn phụ thuộc vào chất lượng của nguồn cấp dữ liệu của bạn. Để nâng cao và tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn trên quy mô lớn, hãy thử giải pháp nguồn cấp dữ liệu của bên thứ ba, chẳng hạn như DataFeedWatch. Hãy nhớ kiểm tra các lỗi nguồn cấp dữ liệu phổ biến mà người bán nên tránh trước khi thêm nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn vào Google Merchant Center.

 

Phương pháp quảng cáo trên Facebook

 

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số hiện đại, hàng tỷ người sử dụng Facebook. Trong Coronavirus, mọi người đang sử dụng nền tảng truyền thông xã hội ở mức độ lớn hơn. Vậy tại sao doanh nghiệp của bạn không được liệt kê? Sau khi tất cả, nó là tiếp xúc miễn phí. Facebook cho phép bạn liệt kê giờ làm việc, vị trí và nhận đánh giá, tương tự như Google Doanh nghiệp của tôi. Tuy nhiên, Facebook cũng vượt trội trong việc thu hẹp khoảng cách giữa người bán và khách hàng. Khả năng giao tiếp trực tiếp giữa khách hàng và thương hiệu đảm bảo rằng khách hàng có thể tìm hiểu bất cứ điều gì họ có thể cần trong thời điểm khó khăn.

 

Hơn nữa, các doanh nghiệp cũng có thể đăng các bản cập nhật thường xuyên trong một môi trường luôn biến động. Vì vậy, nếu Coronavirus buộc một nhà hàng đóng cửa, họ có thể thông báo cho khách hàng và cũng nói với họ rằng họ vẫn mở cửa giao hàng. Bằng cách cung cấp thông tin nhanh chóng, các thương hiệu có thể nắm bắt được tình hình và thể hiện mình là một phần của cộng đồng quan tâm.

quảng cáo bán hàng trên Faceook
quảng cáo bán hàng Facebook

 

Tín dụng quảng cáo miễn phí

 

Tín dụng quảng cáo miễn phí là một cách tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn trong COVID-19. Tín dụng quảng cáo miễn phí có thể đạt được trên Google và Facebook vào lúc này và thường có giá trị đến cuối năm 2020. Khi được sử dụng đúng cách, quảng cáo có thể mang lại cho doanh nghiệp một lượng người dùng mới đáng kể. Vì tín dụng quảng cáo được tính trên cơ sở CPC (giá mỗi nhấp chuột), điều quan trọng là bạn phải tiếp cận đúng người dùng với các sản phẩm phù hợp. Do đó, điều quan trọng là phải tối ưu hóa nguồn cung cấp của bạn trước khi sử dụng tín dụng quảng cáo.

 

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể nhận được tín dụng quảng cáo cho mỗi nền tảng?

 

Sử dụng tín dụng miễn phí Google

 

Google đã tuyên bố rằng họ sẽ cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hơn 340 triệu đo la tín dụng quảng cáo để giúp họ thông qua Coronavirus. Tuy nhiên, để đủ điều kiện, các nhà quảng cáo cần phải chi tiền trực tiếp. Điều này có thể thông qua tài khoản Google Ads hoặc thông qua một đối tác trong 10/12 tháng vào năm 2019 và vào tháng 1 và / hoặc tháng 2 năm 2020. Google rất không rõ ràng về quy mô tín dụng mà họ hiện sẽ cung cấp. Tuy nhiên, nó đã tuyên bố rằng chúng có thể được sử dụng trên mọi  lĩnh vực quảng cáo của Google. Các tài khoản đủ điều kiện sẽ thấy các khoản tín dụng được thêm vào tài khoản của họ vào cuối tháng 5 và được phân phối trong vài tháng.

 

Tín dụng quảng cáo Facebook 

 

Facebook cũng đã giới thiệu các khoản tín dụng quảng cáo cho các doanh nghiệp nhỏ do COVID-19. Để đủ điều kiện nhận các khoản tín dụng quảng cáo của Facebook, trước tiên bạn cần kiểm tra xem khu vực của mình có đủ điền kiện hay không và đăng ký. Hiện tại, Facebook vẫn đang trong quá trình sắp xếp các khu vực khả dụng. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng họ muốn cung cấp tín dụng quảng cáo cho hơn 30.000 doanh nghiệp đủ điều kiện ở 30 quốc gia. Chúng tôi cũng biết rằng các công ty phải có từ 2-50 nhân viên, đã hoạt động kinh doanh ít nhất một năm và ở gần địa điểm mà Facebook hoạt động. Ngoài ra, các công ty cũng phải cung cấp bằng chứng về những ảnh hưởng mà Coronavirus đang gây ra đối với họ.

 

Tiếp cận khán giả của bạn bằng phương tiện truyền thông xã hội

 

Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng trong COVID-19. Có một số chiến lược hữu ích có thể giúp thu hút khách hàng hiện tại và thậm chí có được những khách hàng mới. Chúng bao gồm:

 

Nền tảng Live streaming miễn phí

 

Cho dù đó là Facebook trực tiếp, kính tiềm vọng hay Twitch, tất cả đều có thể giúp thu hút khách hàng và tạo ra mức độ tương tác cao hơn. Bạn có thể thực hiện các phiên Hỏi và Đáp trực tiếp hoặc thậm chí tạo các hoạt động vui nhộn để tích hợp khán giả.

 

Luôn cập nhật các trang của bạn

 

Bằng cách cập nhật các trang của bạn, khách hàng có thể thấy những phát triển mới nhất với doanh nghiệp của bạn. Điều này chưa bao giờ quan trọng hơn trong COVID-19, do môi trường thay đổi liên tục.

 

Liên kết phương tiện truyền thông xã hội của bạn

 

Bằng cách liên kết các nền tảng truyền thông xã hội với nhau và với trang web của bạn, khách hàng có thể dễ dàng xem mọi khía cạnh của thương hiệu của bạn. Nó có thể giúp họ nhận được câu trả lời mà họ cần để mua hàng, đặt câu hỏi và điều đó chắc chắn sẽ làm tăng khả năng họ tham gia.

 

Điều chỉnh chiến lược tiếp thị của bạn

 

Điều chỉnh chiến lược tiếp thị của bạn cho phù hợp với môi trường hiện tại luôn là yếu tố không thể thiếu đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Điều này chưa bao giờ đúng hơn với Coronavirus. Nhu cầu của người tiêu dùng đã tăng nhanh chóng và đáng kể và vì điều đó, điều quan trọng hơn là bạn phải thu hút được sự chú ý của doanh nghiệp.

 

Một trong những cách tốt nhất để điều chỉnh chiến lược tiếp thị của bạn là trước tiên hãy tìm hiểu xem tiềm năng nằm ở đâu. Tìm những thất bại của bạn và giải quyết chúng. Tuy nhiên, điều đó thường nói dễ hơn làm. Đặc biệt là khi bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ với rất ít nguồn lực. Nhưng mặc dù thiếu tài nguyên có thể có sẵn cho bạn, vẫn còn rất nhiều tài nguyên miễn phí có thể có giá trị lớn. Chúng bao gồm các công cụ phân tích và theo dõi dữ liệu, đến các khóa học để giúp đạt được các kỹ năng mới.

 

Một lựa chọn thay thế là tự cung cấp hỗ trợ miễn phí. Trong thời đại mà nhiều người và nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn về nhiều mặt, việc giúp đỡ một cộng đồng có thể đi được một chặng đường dài. Nó cũng phản ánh rất tích cực về một thương hiệu. Trong thời gian chờ đợi, bạn cũng nên cố gắng duy trì kết nối với cả cộng đồng và khách hàng của mình. Đưa ra tai và lắng nghe các vấn đề của họ. Cố gắng tạo ra những cách mới thú vị để thu hút khách hàng và thu hút sự chú ý đến công ty của bạn. Bạn có thể làm điều đó thông qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc thậm chí thông qua tiếp cận qua email với các chương trình khuyến mãi hoặc các dịch vụ khác.

 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy cố gắng tận dụng tất cả các tùy chọn danh sách. Điều này bao gồm trên Google, Facebook và thậm chí cả Bing. Đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn đang tham gia và sử dụng Google Mua sắm, Google Maps và Facebook. Đảm bảo bạn được liệt kê là doanh nghiệp trên cả địa điểm Bing dành cho doanh nghiệp và hồ sơ doanh nghiệp trên Google.

 

Suy nghĩ cuối cùng

 

Coronavirus đã tạo ra một tình huống mà nhiều doanh nghiệp đang rơi vào thời kỳ khó khăn. Và tình hình đối với nhiều người dường như tăm tối và vô vọng. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp. Các doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều phương pháp để đảm bảo họ có cơ hội phát triển tốt nhất trong điều kiện khó khăn như vậy. Và đến lượt họ, họ cũng có thể giúp khách hàng của mình vượt qua nó, bằng cách thêm một động lực tâm lý rất cần thiết.

 

Với sự hỗ trợ của các thương hiệu cường quốc trên thế giới, các doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể tiếp tục phát triển ngay cả trong hoàn cảnh như vậy. Với sự hỗ trợ đó và sự gia tăng nhận thức về quảng cáo, hy vọng sẽ xuất hiện vĩnh cửu.

 

 

 


Bài viết liên quan