Bạn chưa biết cách tạo Page bán hàng zalo hiệu quả? Đó là một thiếu sót vô cùng lớn trong kinh doanh thời buổi công nghệ thông tin hiện nay. Kinh doanh online đang bùng nổ mạnh mẽ. Đặc biệt hình thức này phổ biến rộng rãi trong giới trẻ và những dân sành công nghệ. Với ưu thế tiết kiệm chi phí, dễ dàng tiếp cận khách hàng online, lượng khách hàng lớn thì: Việc bán hàng qua zalo là phương thức bán hàng không thể bỏ qua khi kinh doanh trên internet.
Cách thức bán hàng trên zalo cũng tương tự như trên facebook. Tuy nhiên, sự uy tín cùng với những ưu việt khác của zalo. Điều này, khiến người kinh doanh và tiêu dùng tham gia zalo ưa thích hơn. Qua đó gia tăng hiệu quả kinh doanh trên zalo. Hãy cùng PA-Marketing tìm hiểu về cách tạo zalo page bán hàng hiệu quả nhé!
Để tạo Page bán hàng hiệu quả trên zalo cần:
Nội dung bài viết
1. Bước đầu tiên để tạo Page bán hàng zalo hiệu quả – Tạo mật khẩu page bán hàng zalo
- Để tạo cửa hàng trên zalo bạn cần bạn truy cập vào website: www.Zalopage.com trên máy tính và đăng nhập tài khoản Zalo.
- Trong trường hợp bạn không nhớ mật khẩu của mình, bạn có thể tạo lại mật khẩu bằng cách: Vào Zalo bằng điện thoại, tới mục quản lý tài khoản; chọn cài đặt mật khẩu và tạo mật khẩu. Ở đây bạn sẽ được thiết lập mật khẩu riêng để đăng nhập được vào trang quản trị Page trên Zalo.
Tạo Zalo Page
Tạo mật khẩu Zalo
2. Tạo page bán hàng Zalo
Khi đã có mật khẩu đăng nhập vào page zalo. Điều tiếp theo cần làm là quay trở lại với web page của zalo. Sau đó click vào quản lý trang. Tại đây, bạn sẽ thấy nút tạo mới, hệ thống sẽ hiện giao diện như dưới đây:
Giao diện tạo Page bán hàng
Tương tự như page bán hàng trên facebook, bạn có thể tạo nhiều page bán hàng qua zalo. Tuy nhiên, bạn cần nhớ điền các thông tin cần thiết như: Số điện thoại liên hệ, địa chỉ… Bán hàng qua số điện thoại miễn phí được xem là ưu điểm nổi bật của Zalo. Việc xác định vị trí khách hàng giao dịch xa hay gần giúp: Người kinh doanh tìm kiếm khách hàng trong phạm vi mong muốn. Đừng quên việc điền đầy đủ thông tin cho page, sau đó nhấn nút đăng ký nhé!
Đặng ký xong, bạn phải chờ tối đa là 48 tiếng đồng hồ để ban quản trị zalo phê duyệt. Thời gian phê duyệt tính từ khi đăng ký page zalo. Sau 48 tiếng, ban quản trị zalo sẽ gửi tin nhắn tới zalo của bạn với nội dung: Yêu cầu kích hoạt hoặc từ chối phê duyệt page của bạn, nếu page đó không phù hợp. Đây là những bước đầu tiên để tạo page bán hàng Zalo hiệu quả, vì vậy bạn cần thực hiện cẩn thận.
3. Ảnh đại diện trên Page bán hàng qua zalo cần chú ý:
- Hình đại diện trên zalo là hình vuông: Ảnh đại diện(cover) Zalo :200×200 pixel; Dung lượng ảnh tối đa 1MB, kích thước tối thiểu 150×150 pixel.
- Hình ảnh có chất lượng tốt, thể hiện đúng đối tượng của page bán hàng.
- Không sử dụng hình ảnh gây nhầm lẫn với các Zalo page hoặc thương hiệu khác. Những hình ảnh mang tính cá nhân phải được sự đồng ý của đối tượng
- Hình ảnh đại diện phải tuân thủ các quy định chung về: Nội dung, hình ảnh của Zalo.
Zalo là giao diện có quy định nghiêm ngặt hơn nhiều so với trên facebook. Vì vậy, để tránh việc ban quản trị Zalo không phê duyệt page bán hàng của bạn thì: Khi đăng ký bạn cần lưu ý tuân thủ đúng các yêu cầu trên.
4. Xác định và đặt vị trí cho page kinh doanh để tăng hiệu quả bán hàng
Xác định và đặt vị trí Page kinh doanh
Một trong những ứng dụng ưu việt của Zalo là:
- Cho phép người dùng tìm kiếm các vị trí xung quanh để tìm kiếm khách hàng mục tiêu.
- Cho phép người tiêu dùng có thể tìm kiếm những cửa hàng kinh doanh gần mình (vì ai cũng ngại đi lại xa)
Khi đăng ký vị trí trong page bán hàng zalo bằng cách lựa chọn địa điểm trên bản đồ thì: Page zalo sẽ ấn định vị trí của bạn trên hệ thống. Mỗi khi người dùng sử dụng tính năng tìm vị trí những cửa hàng gần vị trí của họ thì: Page zalo bạn sẽ xuất hiện khi họ sử dụng. Đây là cách giúp bạn tạo page bán hàng zalo hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý: Địa điểm đăng ký phải là địa điểm đặt cửa hàng kinh doanh. Đồng thời mỗi page bán hàng chỉ được đăng 1 địa chỉ. Và Zalo có quyền yêu cầu đối tác cung cấp giấy tờ xác nhận địa chỉ đã đăng ký này.
– Cách tăng tương tác cho người dùng khi tạo shop trên Zalo
Nếu như chủ sở hữu Zalo page muốn tương tác tự động với người dùng qua Zalo API thì: Bạn cần phải đăng ký thêm các thông tin sau:
- Secret key: Chuỗi ký tự do đối tác lựa chọn dùng để mã hóa giao tiếp với Zalo.
- API server URL: Địa chỉ server đối tác, nơi đăng ký tiếp nhận request từ server của Zalo. Đối tác cần lập trình các API để tiếp nhận dữ liệu từ Zalo theo “Zalo Page integration guideline”.
- Requesting server IP: Địa chỉ server sẽ sử dụng để gọi API của Zalo.
Tăng tương tác với người dùng sẽ giúp page bán hàng của bạn dễ dàng xuất hiện trên giao diện của người sử dụng.
– Cách tăng fan cho page bán hàng trên Zalo
Sau khi có được page bán hàng, việc tiếp theo mà bạn cần làm là tăng lượng fan cho page để gia tăng cơ hội tiếp xúc với khách hàng và để khách hàng chủ động với các sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
- Sử dụng công cụ mời fan tuy nhiên nên lưu ý rằng mỗi ngày bạn được mời tối đa 20 người thôi nhé!
- Giới thiệu page tới bạn bè (với chức năng này bạn không bị giới hạn số lượng người và mời càng nhiều bạn càng tốt nhé)
- Tăng theo dõi bằng mã QR: bằng cách truy cập vào quản lý cấu hình mã QR, sau đó hệ thống sẽ đưa cho bạn mã QR. Bạn có thể chia sẻ lên nhật ký cá nhân hoặc page lớn hơn mà bạn có. Tuy nhiên cách này khó hơn.
Với cách tạo page bán hàng zalo hiệu quả, hy vọng bài chia sẻ này sẽ mang lại những kiến thức hữu ích cho bạn khi tham gia kinh doanh, bán hàng qua zalo. Để bán hàng hiệu quả trên mạng zalo, bạn có thể tìm hiểu thêm tại: Kiến thức Zalo Marketing. Ngoài ra, nếu bạn đang bán hàng trên Facebook và muốn nâng cao tương tác từ khách hàng thì có thể tham gia: Khóa hoc Facebook cấp tốc của chúng tôi. Chúc các bạn thành công!
Bài viết liên quan
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1