𝟖 𝐍𝐆𝐔𝐘𝐄̂𝐍 𝐍𝐇𝐀̂𝐍 𝐃𝐀̂̃𝐍 Đ𝐄̂́𝐍 𝐐𝐔𝐀̉𝐍𝐆 𝐂𝐀́𝐎 𝐊𝐇𝐎̂𝐍𝐆 𝐇𝐈𝐄̣̂𝐔 𝐐𝐔𝐀̉

nguyên nhân quảng cao ko hieu qua
𝐊𝐡𝐨̂𝐧𝐠 đ𝐮̉ 𝐧𝐠𝐚̂𝐧 𝐬𝐚́𝐜𝐡
Thành thật mà nói – ngân sách tiếp thị thường tùy ý. Thay vì dựa vào ngân sách tiếp thị dựa trên tỷ lệ phần trăm doanh thu, nhiều nhà tiếp thị căn cứ ngân sách chiến dịch dựa trên những gì có sẵn hoặc ngân sách mà họ chủ quan cảm thấy thoải mái. Nhưng nó có đủ để nhìn thấy kết quả?
Ngân sách quá nhỏ là vấn đề vì những lý do sau:
• Chiến dịch của bạn không có đủ chi tiêu để chạy trong một khoảng thời gian đủ dài.
• Chi tiêu của bạn quá thấp để tạo ra “tần suất” phù hợp.
• Chiến dịch của bạn không thể tạo đủ lưu lượng truy cập và dẫn đến việc bán hàng.
Điều cuối cùng này đặc biệt quan trọng. Bạn phải chi tiêu đủ để thực sự thấy tác động có ý nghĩa. Chiến lược thực sự là cân bằng các mục tiêu của chiến dịch với ngân sách bạn có. Nếu chi tiêu của bạn nhỏ, đừng cố gắng thực hiện một mục tiêu đòi hỏi chi tiêu lớn hơn và dài hạn, như xây dựng thương hiệu.
𝐌𝐮̣𝐜 𝐭𝐢𝐞̂𝐮 𝐬𝐚𝐢 𝐥𝐚̂̀𝐦
Một vấn đề phổ biến mà tôi thường thấy với các chiến dịch tiếp thị là thiếu mục tiêu có thể đo lường được hoặc có quá nhiều mục tiêu cho một chiến dịch tiếp thị duy nhất. Nếu bạn có một số mục tiêu và chỉ đáp ứng được một trong số chúng, thì đó là thành công hay thất bại?
Các chiến dịch tiếp thị tốt nhất được xây dựng dựa trên một mục tiêu duy nhất, có thể đo lường được. Điều này mang lại sự tập trung cao nhất cho chiến lược mà bạn đã đặt ra và giúp bạn có nhiều khả năng đạt được mục tiêu đó hơn và chiến dịch sẽ được đánh giá là thành công.
Ví dụ: nếu mục tiêu chính của bạn là có được khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, đừng để bị phân tâm bởi các chỉ số khác như lưu lượng truy cập như một cách để đánh giá thành công. Thay vào đó, hãy đảm bảo rằng bạn có theo dõi để đo lường số lượng và chất lượng của các khách hàng tiềm năng mà chiến dịch của bạn đang tạo ra. Trong ví dụ này, sẽ đảm bảo rằng bạn đã thiết lập theo dõi mục tiêu trong phân tích trang web của mình để theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng đã gửi và vòng phản hồi với nhóm bán hàng của bạn để xác định chất lượng của các khách hàng tiềm năng đó.
Đ𝐢̣𝐧𝐡 𝐯𝐢̣ 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐫𝐨̃ 𝐫𝐚̀𝐧𝐠
Nếu không có định vị rõ ràng về những gì bạn cung cấp, nó có giá trị như thế nào đối với khách hàng và cách bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, mọi đồng đô la tiếp thị bạn bỏ ra sẽ kém hiệu quả hơn.
Khách hàng tiềm năng có ít khả năng nhấp vào quảng cáo của bạn hơn và có nhiều khả năng rời khỏi trang web của bạn hơn nếu họ không thể hiểu rõ ràng những gì bạn cung cấp có liên quan đến họ như thế nào.
𝐊𝐞̂𝐮 𝐠𝐨̣𝐢 𝐡𝐚̀𝐧𝐡 đ𝐨̣̂𝐧𝐠 𝐲𝐞̂́𝐮, 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐫𝐨̃ 𝐫𝐚̀𝐧𝐠
Đây là một vấn đề phổ biến trong các chiến dịch tiếp thị. Lời kêu gọi hành động của bạn là lời mời dành cho khách hàng tiềm năng. Một lời kêu gọi hành động yếu ớt khiến họ không biết phải làm gì tiếp theo. Một lời kêu gọi hành động không rõ ràng khiến khách hàng tiềm năng của bạn không muốn tiến về phía trước vì họ không hiểu điều gì sẽ xảy ra. Quá nhiều lời kêu gọi hành động và họ không biết phải đi theo con đường nào.
Thiết lập một lời kêu gọi hành động chính, rõ ràng và bạn có thể sẽ thấy sự cải thiện ngay lập tức trong hoạt động tiếp thị của mình.
𝐑𝐚̀𝐨 𝐜𝐚̉𝐧 𝐭𝐫𝐚̉𝐢 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐦 𝐤𝐡𝐚́𝐜𝐡 𝐡𝐚̀𝐧𝐠
Đôi khi, các yếu tố bên ngoài tiếp thị là nguyên nhân dẫn đến thất bại. Trải nghiệm khách hàng là một ví dụ tuyệt vời. Nếu bạn có trải nghiệm thanh toán trực tuyến khó khăn hoặc nếu nhóm bán hàng của bạn không phản hồi đủ nhanh với khách hàng tiềm năng, tất cả đều có thể là lý do khiến chiến dịch tiếp thị không nhận được lợi nhuận như bạn mong đợi.
Đảm bảo rằng bạn khắc phục mọi vấn đề trong trải nghiệm khách hàng của mình trước khi tăng chi tiêu tiếp thị. Tiếp thị không phải là giải pháp để vượt qua những thách thức này.
𝐍𝐨́ 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐧𝐨̂̉𝐢 𝐛𝐚̣̂𝐭
Sự chú ý của con người là một mặt hàng khan hiếm. Công việc đầu tiên của tất cả hoạt động tiếp thị trên các kênh kỹ thuật số là thu hút sự chú ý. Không ai có thể hiểu được giá trị mà bạn cung cấp nếu họ không bao giờ nhìn thấy các thông điệp tiếp thị của bạn. Tuy nhiên, khi chúng ta xem xét nhiều ngành công nghiệp, có một biển sự giống nhau trong thông điệp và sự sáng tạo của họ.
Đảm bảo rằng bạn đang tận dụng các phương pháp hay nhất của nền tảng tiếp thị mà bạn đang sử dụng để làm cho hoạt động tiếp thị của bạn hiển thị rõ ràng hơn. Điều này bao gồm việc sử dụng các chiến lược như video trên các nền tảng xã hội dễ gây chú ý hơn so với hình ảnh tĩnh.
Nhìn vào bối cảnh cạnh tranh và lưu ý đến tất cả các “tiêu chuẩn” của danh mục, chẳng hạn như màu sắc và thông điệp. Sau đó, tìm ra những tiêu chuẩn nào cần phá vỡ để hoạt động tiếp thị của bạn nổi bật.
𝐃𝐮̛̣𝐚 𝐯𝐚̀𝐨 𝐦𝐨̣̂𝐭 𝐤𝐞̂𝐧𝐡 𝐝𝐮𝐲 𝐧𝐡𝐚̂́𝐭
Bạn không thể bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Mỗi kênh tiếp thị đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Những gì bạn đang làm với tư cách là một nhà tiếp thị là xây dựng một “hệ sinh thái” tiếp thị trong đó mỗi kênh hỗ trợ các mục tiêu khác nhau – tất cả đều hướng tới các mục tiêu kinh doanh chung. Hơn nữa, khi bạn chỉ tập trung vào một kênh duy nhất, bạn đang đặt cược vào một kênh duy nhất đang hoạt động thay vì đa dạng hóa các kênh của bạn để xem kênh nào hoạt động tốt nhất.
Cách tiếp cận đúng là phối hợp nhiều kênh. Đây là một ví dụ: Bạn chạy quảng cáo trên YouTube để nâng cao nhận thức về thương hiệu và lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook của bạn nhắm mục tiêu đến những người đã truy cập trang web để thử và chuyển đổi họ thành khách hàng
𝐊𝐲̀ 𝐯𝐨̣𝐧𝐠 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐮̛̣𝐜 𝐭𝐞̂́
Có lẽ lý do lớn nhất khiến các chiến dịch tiếp thị thất bại là những kỳ vọng không thực tế. Khi bạn mong đợi lợi tức đầu tư lớn từ hoạt động tiếp thị của mình và bạn không phát hiện ra một trong những điểm yếu ở trên, thì kỳ vọng của bạn sẽ không được đáp ứng.
Mặc dù không có một công thức duy nhất để thành công trong tiếp thị, nhưng việc hiểu một số lý do phổ biến nhất khiến các chiến dịch tiếp thị thất bại sẽ giúp bạn phát hiện ra những dấu hiệu đỏ này để bạn có thể nỗ lực đi đúng hướng để đạt được thành công.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan