Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, nhà nào nhà lấy không ra khỏi nhà như hiện nay. Việc biết chạy quảng cáo Facebook Ads, bán hàng online là một lợi thế cho các nhà kinh doanh. Và thay vì thấy “khó sống” vì phải đóng cửa cửa hàng. Bạn sẽ thấy mình vẫn sống tốt thậm chí là “tốt hơn” so với trước đây. Vì đơn hàng online vẫn đi ầm ầm và nhiều hơn trước.
Nhưng để làm được điều này và “sống tốt” qua mùa dịch “cấm cửa” như hiện nay. Thì bạn cần phải biết cách chạy quảng cáo, đẩy sản phẩm đến gần và tới nhiều khách hàng hơn. Vì nhu cầu mua sắm online hiện nay là nhu cầu của toàn dân. Chứ không chỉ của riêng đối tượng nào. Vì thế ở bài viết hôm nay, Phan Anh và PA Markeitng sẽ bật mí cho bạn về: Cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả mùa dịch.
Nội dung bài viết
1.Lựa chọn sản phẩm để chạy quảng cáo Facebook Ads mùa dịch.
Việc quan trọng nhất khi chạy quảng cáo Facebook Ads. Hoặc ở các mạng quảng cáo khác trong mùa dịch Covid19 là phải chọn đúng sản phẩm. Trong đó các sản phẩm hữu hình hoặc các sản phẩm số hóa được ưu tiên. Các dịch vụ có tiếp xúc người với người đều sẽ bị “chết sặc tiết”.
Lựa chọn sản phẩm bán phù hợp
Các sản phẩm được ưu tiên chạy Ads mùa dịch:
- Các sản phẩm thiết yếu (đồ ăn, thức uống, thuốc thang).
- Các sản phẩm phòng dịch.
- Các sản phẩm số hóa để giết thời gian.
- Các phần mềm để hỗ trợ làm việc từ xa, họp trực tuyến, học trực tuyến…
Đều có thể tăng vọt về lượng đơn hàng và lượng người dùng.
Thực tế học viên sau khi học chạy quảng cáo Facebook tại Học viện PA Marketing Việt Nam:
- “Học trò của tôi chuyên làm sản xuất, chả biết gì về Facebook Ads giống như các thánh nói là tối ưu với chả tối đêm.
- Nó chạy bán bộ đồ phòng dịch, mỗi ngày bán buôn bán lẻ khoảng 1 vạn hàng. Cần chó gì tối ưu, có mà tối ưu đến tối đêm chả ra được đơn. Sản xuất giá 40K, bán lẻ giá 120- 150k, bán buôn tầm 50k.”
Nhắc lại: Sản phẩm phòng dịch, thuốc men, đồ ăn thức uống, sản phẩm giải trí, học tập và làm việc từ xa. Ngoài những cái này ra thì những thứ khác không quan trọng hoặc tỷ lệ ra đơn rất thấp hoặc đắt đỏ.
2.Về giá cả sản phẩm khi chạy Ads.
Giá cả của sản phẩm và lựa chọn sản phẩm nên giảm giá một chút. Vì trong thời điểm này thu nhập của mọi người đều bị ảnh hưởng và bị suy giảm. Vì vậy mà xu hướng mọi người sẽ có thể tiết kiệm và đắn đo hơn khi mua hàng.
- Nên kết hợp với các chương trình: Khuyến mại, tặng quà và mua combo thì được rẻ hơn cho khách hàng hay freeship toàn quốc.
- Biên độ lợi nhuận nên giảm xuống và chỉ cần hòa vốn hoặc lãi chút đỉnh. Điều này cũng đã là rất tốt trong bối cảnh mà hầu hết mọi người đều đang thua lỗ.
- Tặng kèm thêm khẩu trang hoặc nước rửa tay hoặc đồ bảo hộ y tế nào đó (phù hợp)… Cho khách hàng để tăng khả năng chốt đơn khi chạy quảng cáo Facebook Ads mùa dịch Covid.
3.Chạy quảng cáo Facebook Ads và bán hàng đa kênh.
- Vẫn là phương thức chạy tương tác kinh điển với hình ảnh và nội dung bài viết. Chạy quảng cáo Facebook Ads mục tiêu tương tác bài và nhận tin nhắn.
- Không cần chạy website chuyển đổi làm gì cả. Chỉ cần chạy tương tác tin nhắn là ổn.
- Tùy vào sản phẩm có thể chạy cả nước hoặc tại một số tỉnh thành phố lớn theo quy mô thực tế.
- Đặc biệt là tại Hà Nội và HCM thì vẫn còn đội shipper đi giao hàng nên vẫn chạy được Ads giao hàng. Điều này cực kỳ thu hút và gây hứng thú cho người dùng trong thời điểm này.
- Tổ chức việc giao hàng chuyên nghiệp. Chú ý đến các yếu tố về dịch bệnh và làm động tác khử trùng sản phẩm trước khi giao hàng. Đánh vào tâm lý của khách hàng để khách hàng an tâm.
- Nên chạy đa kênh và đo lường chỉ số chuyển đổi mạnh mẽ.
- Tập trung vào khâu tư vấn vì hiện nay tỷ lệ inbox hoặc comment cũng rất cao (chạy không đắt) nhưng không chốt được đơn hàng. Vì khách hàng không có tiền, không muốn mua. Họ hỏi chơi cho sướng, hỏi cho đỡ buồn; Hoặc là hạn chế chi tiêu những sản phẩm không cần thiết rất nhiều. Nên cần phải tư vấn thật khéo léo, kiên nhẫn và có cách chốt đơn đỉnh cao: Quà tặng, giảm giá, hỗ trợ, khuyến mại, giao hàng nhanh, cho nợ tiền … nếu có.
4.Tập trung vào việc chuyển đổi số nhanh.
Tất cả các bạn cần phải chuyển đổi số và online thuần túy càng nhanh càng tốt. Tôi thấy rất nhiều công ty chậm chạp trong việc chuyển đổi số và online:
- Làm việc online, bán hàng online, marketing online… Để thúc đẩy và tái cấu trúc triệt để cho doanh nghiệp đang học offline chuyển sang học online;
- Đang bán hàng tại shop thì bán online đa kênh (FB, GG, SEO, Web, Email, Youtube, Sàn…)… Đủ thứ hết để cắt giảm chi phí, tăng doanh thu và tìm kiếm lợi nhuận.
Đó là 4 yếu tố cơ bản nhất mà bạn cần chú ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads giữa mùa dịch như hiện nay. Việc này sẽ giúp bạn tối ưu được hiệu quả, ngân sách quảng cáo. Và gia tăng nhanh tỷ lệ chuyển đổi, tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công. Còn nếu bạn vẫn còn thắc mắc, gặp khó khăn gì trong quá trình chạy quảng cáo. Chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ, đồng hành cùng bạn đi qua mùa dịch này.
Liên hệ với Công ty TNHH PA Marketing để được tư vấn, hỗ trợ và hướng dẫn:
Website: www.pamarketing.vn | Email: pamarketingvn@gmail.com
Youtube: www.youtube.com/pamarketing | Fanpage: www.fb.com/pamarketing
Hotline: 0906-950-333 | 091-778-1399
Link hồ sơ năng lực của công ty PA Marketing tại đây: Profile-cong-ty-PA-Marketing
Liên hệ trao đổi trực tiếp với chuyên gia Nguyễn Phan Anh:
Giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing Online Nguyễn Phan Anh:
Email: phananhonline@gmail.com | FB Profile: www.fb.com/phananhonline |
SĐT: 0989-623-888
Link xem tài liệu hồ sơ năng lực/ Profile của giảng viên Phan Anh tại đây: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/
Điền form:
Điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký dưới đây (mã ưu đãi “TWPA”), chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi nhận được thông tin:
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ
Khi khách hàng vào hỏi hoặc inbox trao đổi hoặc khách hàng để lại Bình [...]
Th5
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG KHÁCH HÀNG: [...]
Th3
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (1)
Nội dung bài viếtKhác biệt hay là chếtKhách hàng mua sắm trực tuyếnBạn chỉ nên [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1